Niềng răng mặt trong là phương pháp niềng răng đang được nhiều nha khoa trên thị trường quảng cáo la giải pháp chỉnh nha niềng răng hiệu quả mà hoàn toàn không thấy mắc cài nên không phải lo ngại hay xấu hổ khi đeo mắc cài. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ thông tin về dịch vụ này.


Dịch vụ niềng răng mặt trong
Dịch vụ niềng răng mặt trong
Niềng răng mặt trong là gì?

Tình trạng răng hô, móm, mọc lộn xộn không chỉ làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt còn là nguyên nhân gây sai lệch khớp cắn, gây khó khăn cho việc ăn nhai. Niềng răng là chỉ định thích hợp. Tuy nhiên, những khí cụ niềng răng nổi bật trên cung hàm ít nhiều khiến người sử dụng cảm thấy e ngại trong suốt quá trình chỉnh nha. Niềng răng mặt trong ra đời là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng.

Niềng răng mặt trong là một khí cụ cố định được gắn vào mặt trong của răng làm cho người khác không thể nhìn thấy được nó. Niềng răng bao gồm 2 thành phần chính:

- Mắc cài - là một miếng kim loại nhỏ được gắn trực tiếp vào răng.

- Dây cung - dây kim loại dùng để kết nối các mắc cài với nhau.

Ngược lại với niềng răng thông thường khi mắc cài được gắn xi măng vào mặt trước của răng, với niềng răng mặt trong, mắc cài được gắn bằng xi măng nha khoa vào mặt trong của răng. Do đó, niềng răng mặt trong mang lại tính thẩm mỹ cao hơn nhiều, và là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện nụ cười mà không muốn có một vẻ ngoài “đầy kim loại”.

Quy trình niềng răng mặt trong đúng chuẩn

Niềng răng mặt trong là giải pháp khắc phục hiệu quả khuyết điểm răng mọc lệch, răng thưa, răng vẩu. Niềng răng hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài trình độ tay nghề bác sĩ, công nghệ thì quy trình niềng răng cũng là yếu tố quyết định đến kết quả chỉnh nha. 

Bước 1: Không phải trường hợp hô, móm, vẩu nào niềng răng mặt trong cũng mang lại hiệu quả, do đó bước khám xác định nguyên nhân hô, móm, vẩu rất quan trọng. Niềng răng chỉ điều trị hô, móm, vẩu hiệu quả trong trường hợp hô, móm, vẩu do răng. Những trường hợp hô, móm, vẩu do hàm phải phẫu thuật hàm, cắt dời xương hàm về đúng vị trí.

Bước 2: Thông qua kết quả chụp CT và dữ liệu phân tích bác sĩ lên phác đồ điều trị cho từng trường hợp bệnh nhân. Hướng dịch chuyển của từng răng như thế nào, dự đoán thời gian dịch chuyển bao lâu.

Bước 3: Trước khi tiến hành gắn khí cụ nha khoa, bác sĩ phải lấy mẫu hàm và vệ sinh răng miệng thật kỹ. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhằm đảm bảo quá trình niềng răng luôn diễn ra trong môi trường vệ sinh, an toàn.

Bước 4: Dựa trên phác đồ điều trị, bác sĩ tiến hành gắn khí cụ chỉnh nha vào răng và bắt đầu quy trình niềng răng mặt trong.

Bước 5: Sau khi gắn mắc cài bên trong răng, hàng tháng bệnh nhân cần đến nha khoa một lần để bác sĩ kiểm tra độ dịch chuyển của răng và điều chỉnh mắc cài. Ngoài ra, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách.

Trên đây là thông tin về quy trình niềng răng mặt trong. Chỉnh nha hiệu quả đòi hỏi bác sĩ điều trị phải có tay nghề, khả năng tư duy thẩm mỹ cao. Do đó, trước khi chỉnh nha niềng răng cần phải tìm được địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín.

Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top