Nhổ răng hàm có mọc lại không là câu hỏi mà rất nhiều người thâc mắc. Vì nhiều nguyên nhân mà bạn buộc phải nhổ chiếc răng hàm của bạn, răng hàm là chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong cung hàm, đảm nhiệm chức năng ăn nhai. Vậy nhổ răng hàm có thể mọc lại không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây mất răng hàm

Mất răng hàm có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, phải kể đến là mất răng hàm do các bệnh lý răng miệng như sâu răng, bệnh nha chu không được điều trị kịp thời làm hư hại và buộc phải nhổ bỏ răng. Hoặc có thể do các nguyên nhân khác như tai nạn.

Răng hàm bị sâu có thể gây mất răng*

Đối với những trường hợp sâu răng nặng, sâu ăn đến tủy, răng không thể bảo tồn được nữa thì phải tiến hành nhổ răng để bảo tồn những răng bên cạnh và không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh. 

Nhổ răng hàm có mọc lại không? Có nên nhổ bỏ không?

Nhổ răng hàm có mọc lại không sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng và còn tùy vào chiếc răng hàm đó có phải là răng vĩnh viễn hay chỉ là răng sữa.

Răng của chúng ta chỉ mọc 2 lần, lần đầu là răng sữa lúc ta còn nhỏ, sau khi răng sữa mất sẽ được thay thế thành răng vĩnh viễn. Nếu răng vĩnh viễn mất đi thì sẽ không thể mọc lại răng được nữa, lúc này bạn cần phải tiến hành trồng lại răng để đảm bảo các chức năng ăn nhai.

Có nên nhổ bỏ răng hàm không sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng chiếc răng cảu bạn. Đối với những chiếc răng bị sâu tới tủy, không thể phục hồi được bằng các phương pháp, nhổ răng hàm sẽ không mọc lại răng mà cần phải trồng răng mới có thể đảm bảo ăn nhai bình thường.

Nếu không muốn bị mất răng hàm vĩnh viễn thì khi phát hiện sâu răng hay các bệnh lú răng miệng, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Mất răng hàm nên làm gì?

Nhổ răng hàm có mọc lại không? Cần phải làm gì? Theo lời khuyên của các nha sĩ, đối với những trường hợp mất răng hàm, giải pháp tối ưu giúp bạn có thể đảm bảo chức năng nhai là phục hình răng bằng cấy ghép implant.

Kỹ thuật cấy ghép implant nha khoa có thể phục hình cho những người bị mất một răng, nhiều răng thậm chí là mất nguyên hàm. Sau khi gắn trụ vào răng thì xương sẽ bám xung quanh trụ implant, nhờ vậy mà trụ implant có độ bền chắc như một chiếc răng thật.

Trồng răng implant phục hình răng hàm đã mất*

Răng implant đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật: răng implant có thể cảm nhận được thức ăn như răng thật, bạn sẽ thoải mái thưởng thức những thức ăn mình yêu thích mà không phải do dự hay cảm thấy khó chịu khi nhai, nhờ vào việc cố định trụ vào xương nên răng sẽ không bị dịch chuyển hay bị trượt khi căn thức ăn cứng.

Cấy ghép implant ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, bảo tồn răng thật một cách tối ưu. Kỹ thuật cấy ghép không phải mài răng, lấy tủy răng như các phương pháp làm răng giả khác nên sẽ giúp răng chắc khỏe.

Xương hàm bám vào trụ implant nên sẽ giữ cho răng được ổn định trên cung hàm như răng thật, vì vậy răng có tuổi thọ thậm chí là vĩnh viễn nếu bạn có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nhổ răng hàm có mọc lại không. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng, hãy đến nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị.
 
Top