Chuối có làm trắng da không là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Sử dụng nguyên liệu là trái cây để làm đẹp da mặt đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Bởi lẽ, trong trái cây có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho da. Tuy nhiên, chuối có làm trắng da hay không thì đây vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Giải mã thắc mắc chuối có làm trắng da không 1
Chuối với công dụng làm trắng da

Giải mã thắc mắc chuối có làm trắng da không



Theo các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp thì chuối có công dụng làm trắng da. Trong chuối có chứa nhiều vitamin B6, B12, các khoáng tố vi lượng như kali, magie. Đây là những dưỡng chất giúp làm trắng da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, căng bóng. 

Không ít người thắc mắc chuối có làm trắng da không, sau một thời gian áp dụng nhưng không thấy da trắng lên thì người ta lại hoài nghi về phương pháp làm đẹp nay. Làm trắng da với chuối không những giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn rất an toàn cho làn da của bạn. Chuối sẽ làm trắng da nhưng không thể trắng ngay lập tức mà bạn cần phải kiên trì áp dụng thì mới có hiệu quả. Đáng nói hơn nữa, trong thành phần của chuối có các hoạt chất chống oxy hóa siêu mạnh như L-Glutathione, Alpha Lipoic Acid, các chiết xuất thảo dược, nên không thể loại bỏ gốc tự do, làm trắng da từ sâu bên trong.
>>> Tìm hiểu thông tin về nha khoa trồng răng sứ cố định tại trung tâm nha khoa chất lượng

Cách làm trắng da bằng chuối hiệu quả


Mặt nạ chuối và sữa chua: Sữa chua và chuối khi kết hợp với nhau không chỉ là thức ăn bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có tác dụng trong việc làm trắng da, điều trị mụn và giúp làn da trở nên mịn màng hơn sau một thời gian sử dụng. Axit lactic có nhiều trong sữa chua là một giải pháp hoàn hảo cho làn da bị thâm nám, tàn nhang, mụn trứng cá. Các thành phần có trong chuối như vitamin A, B, E, Kali giúp làm mờ vết thâm, làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa da, giữ ẩm và làm sáng da, chống các gốc tự do, chống lại các tia UV, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện và cân bằng độ ẩm cho da.

Giải mã thắc mắc chuối có làm trắng da không 2
Mặt nạ trắng da chuối và sữa chua
Mặt nạ chuối và yến mạch: Hãy xay nhuyễn 1/2 quả chuối chín với 3 thìa bột yến mạch tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau khi đã rửa sạch mặt thì dùng thoa hỗn hợp lên mặt, dùng tay masage nhẹ nhàng, để trong vòng 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da, sau đó rửa mặt lại với nước.


Mặt nạ chuối, chanh và trứng gà: nghiền nhuyễn quả chuối như ở hai cách trên rồi để vào một chiếc bát sạch, cho một vài giọt nước cốt chanh vào chén, cho lòng trắng trứng vào và trộn đều thành hỗn hợp sệt. Sau khi đã rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da, để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn đã giúp bạn hiểu được công dụng làm trắng da của chuối, cũng như giải đáp được thắc mắc chuối có làm trắng da không. Hãy kiên trì thực hiện phương pháp làm đẹp tự nhiên này để nhanh chóng có được làn da như ý muốn.

TG: VT
 
Top