Hàm móm là gì? Hàm móm là một trong những khuyết điểm răng miệng không những gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai cũng như khả năng phát âm của bạn. Hàm móm hay còn gọi là khớp cắn ngược, là dạng sai lệch khớp cắn phức tạp mà rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, thế nào là hàm móm và khắc phục bằng phương pháp nào hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bạn đã biết hàm móm là gì và cách khắc phục thế nào chưa? 1
Hàm móm gây mất thẩm mỹ
Hàm móm là gì?

Hàm móm là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, tuy nhiên móm do răng hay do hàm thì không phải ai cũng phân biệt được. Chính vì vậy, nhiều khách hàng thắc mắc hàm móm là gì. Hàm móm là dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng và phức tạp, hàm trên và hàm dưới không có sự tương quan, răng hàm trên hàm dưới bị lệch ra ngoài, phủ lên hàm trên.

Biểu hiện của hàm móm là xương hàm dưới bị đưa ra phía trước quá mức, môi dưới bị trề ra và khi ngậm miệng lại thì xuất hiện răng hàm dưới chìa ra bao trùm răng hàm trên. Hàm móm gây mất thẩm mỹ khuôn miệng cũng như khiến khuôn mặt mất đi sự hài hòa. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do xương hàm trên phát triển quá chậm hoặc xương hàm dưới phát triển quá mạnh, khiến cả 2 hàm không thể đạt tỉ lệ chuẩn, gây lệch khớp cắn.
** Tham khảo thông tin từ nha khoa: bọc sứ cho răng cửa cho hàm răng đẹp cho nụ cười xinh
Hàm móm gây ảnh hưởng gì?

Những người gặp phải tình trạng khuyết điểm hàm móm nếu không kịp thời điều trị thì không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn.

Hàm móm khiến bạn không tự tin trước đám đông, e ngại khi giao tiếp, khiến nụ cười kém duyên dáng, khuôn mặt không có sự hài hòa. Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với đám đông thì về lâu dài, hàm móm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của bạn.

Bạn đã biết hàm móm là gì và cách khắc phục thế nào chưa? 2
Phẫu thuật hàm móm cho nụ cười rạng rỡ
Tình trạng khớp cắn ngược còn khiến bạn gặp khó khăn trong ăn nhai, cắn xé thức ăn do mặt tiếp xúc của nhóm răng bị lệch. Vì cấu trúc hàm không đạt chuẩn nên sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát âm của bạn, phát âm không đúng, không rõ ràng.

Với những trường hợp hàm móm và răng mọc lộn cộn thì sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, thức ăn dễ bị dắt vào và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như: Sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng.

Cách khắc phục tình trạng hàm móm

Khi thấy biểu hiện của hàm móm, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám và điều trị. Nếu trường hợp móm do răng thì niềng tăng là phương pháp khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, trường hợp hàm móm là do hàm dưới phát triển nhanh hoặc hàm trên phát triển chậm thì cần tiến hành phẫu thuật mới đem lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất. Phẫu thuật hàm tại các cơ sở nha khoa uy tín được pháp sĩ đánh giá là phương pháp cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Với kỹ thuật nha khoa hiện đại, bác sĩ sẽ cắt xương hàm dưới rồi đẩy lùi hàm về phía sau mà không cần phải nhổ răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ cố định xương hàm bằng vít.

Phẫu thuật hàm móm là phương pháp khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao, có trình độ chuyên môn tốt. Chính vì vậy, trước khi phẫu thuật hàm móm, bạn nên lựa chọn cho mình cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Một cơ sở nha khoa đạt chuẩn cần phải đảm bảo các yếu tố như có đôi ngũ bác sĩ giỏi, có thiết bị kĩ thuật hiện đại nhằm đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi và an toàn.

Trên đây là những thông tin về hàm móm là gì cũng như phương pháp khắc phục hiệu quả tình trạng này, hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích để bạn nhanh chóng có được nụ cười thẩm mỹ và thay đổi diện mạo của mình.

TG: VT
 
Top