Niềng răng cho người trưởng thành là hình thức chỉnh nha được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Niềng răng giúp khắc phục các nhược điểm của răng mọc sai lệch, răng hô móm một cách hiệu quả, không gây đau đớn nhiều và không xâm lấn mô nướu. 

Không chỉ dành riêng cho trẻ em, niềng răng ngày nay đã được ứng dụng rộng rãi cho cả người trưởng thành. Đây được xem như phương pháp làm đẹp an toàn, cải thiện được sức khỏe răng miệng và thẩm mỹ cho toàn gương mặt. Để bạn hiểu sâu hơn về niềng răng cho người trưởng thành cũng như các phương pháp niềng răng, cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi. 
Phương pháp niềng răng cho người trưởng thành-1
Niềng răng cho người trưởng thành*

Niềng răng cho người trưởng thành có nên không?

Cho đến nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra độ tuổi niềng răng thích hợp nhất là từ 8-16 tuổi, đây là lứa tuổi răng và xương hàm chưa phát triển ổn định. Những tác động lúc này sẽ dễ dàng hơn, việc điều chỉnh độ đưa ra của hàm, vẩu hay móm, răng mọc chen chúc nhanh chóng hơn đối với độ tuổi trưởng thành. 

Tuy nhiên, trên thực tế, phương pháp niềng răng cho người trưởng thành vẫn có thể được áp dụng để mang lại nụ cười tự tin hơn cho người bệnh. Sẽ không bao giờ là quá muốn để niềng răng nếu bạn chọn đúng nha khoa thực hiện. Vì vậy, khi có ý định niềng răng, hãy đến nha khoa gặp bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sai lệch của răng có thể niềng răng được hay không. 

Niềng răng giúp hàm răng đều đẹp hơn, giúp vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, hạn chế được tình trạng sâu răng và viêm nướu, những tình trạng thường gặp khi niềng răng invisalign. Hơn thế, niềng răng điều trị các vấn đề về khớp cắn, nguyên nhân gây đau khớp thái dương hàm. 
Phương pháp niềng răng cho người trưởng thành-2
Phương pháp niềng răng trong suốt thẩm mỹ*

Các phương pháp niềng răng cho người trưởng thành

Có nhiều phương pháp khác nhau để điều chỉnh răng cho người trưởng thành. Bác sĩ sẽ đánh giá phương pháp nào phù hợp với bạn sau khi thăm khám tình trạng răng. Hiện nay, có một số phương phá niềng răng dành cho người trưởng thành được ưa chuộng như:

- Niềng răng mắc cài kim loại: Là phương pháp sử dụng mắc cài và dây cung để điều chỉnh răng. Mắc cài sẽ gắn trực tiếp cố định vào mặt ngoài hoặc bên trong răng. Dây cung được liên kết với các mắc cài, lực siết của dây cung sẽ tác động lên răng một cách từ từ để dịch chuyển răng về vị trí mới. Niềng răng mắc cài kim loại được xem là niềng răng truyền thống, có tính bền chắc và chi phí thấp nhưng không có tính thẩm mỹ cao.

- Niềng răng mắc cài sứ: Là sự kết hợp của dây cung kim loại với mắc cài bằng sứ. Mắc cài sứ có hình dáng tương đương mắc cài kim loại nhưng rất khó nhận ra bởi màu sắc trùng với màu răng. Đối với người trưởng thành, phương pháp niềng răng này rất thích hợp.

- Niềng răng trong suốt: Hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, khác với các phương pháp trên, phương pháp này sử dụng khay niềng bằng nhựa trong suốt. Khay niềng được thiết kế ôm sát bề mặt răng, giúp tạo lực ổn định để di chuyển răng. Đối với phương pháp này, người bệnh có thể thoải mái tháo ra lắp vào khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng, mang tính thẩm mỹ rất cao. 

Niềng răng cho người trưởng thành là giải pháp hữu hiệu cho những ai có mong muốn sở hữu hàm răng đều đẹp. Đừng ngần ngại mà hãy đến ngay nha khoa khám, xác định tình trạng của răng và tiến hành niềng răng an toàn.
 
Top