Niềng răng không nhổ răng giúp bảo tồn răng thật, rút ngắn thời gian chỉnh nha và giảm bớt đau đớn cho người bệnh. Phương pháp này hiện nay thường được áp dụng đối với các trường hợp niềng răng bằng khay niềng trong suốt, nhiều ưu điểm nổi trội vượt bật.

Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào?

Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng. Khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. 

Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng răng mặt lưỡi. Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho một số trường hợp sau:

- Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Thông thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho chỉnh nha trẻ em vì trẻ niềng răng vào thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Cho nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.

- Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển dễ dàng, tuy nhiên những trường hợp răng thưa cần di chuyển vào cho đều khít hầu hết không cần nhổ răng nữa.

- Bệnh nhân có vòm hàm rộng, đủ khoảng cách để răng di chuyển về vị trí như mong muốn.
Niềng răng không nhổ răng với khay trong suốt

Niềng răng không nhổ răng bằng khay trong suốt

Niềng răng không nhổ răng sử dụng các khay trong suốt để định hình và di chuyển răng từ từ. phương pháp này đảm bảo tính thẩm mỹ cho khách hàng vừa mang lại cảm giác tiện lợi vì có thể tháo lắp một cách dễ dàng. Đặc biệt, khi sử dụng phương pháp này bạn không phải tiến hành nhỏ răng nên được xem là giải pháp cực kì an toàn và chất lượng.

- Phương pháp này giúp khắc phục các khuyết điểm về răng như răng thưa, răng hô, vẩu, răng mọc lệch lạc không đều nhau....

- Kỹ thuật sử dụng khay niềng răng làm bằng nhựa chuyên dụng, an toàn, không gây nảnh hưởng đến các vùng mô mềm ở chân răng. Không chỉ vậy, khay niềng răng cong ôm sát mặt răng giúp cho bạn cảm thấy sự thoải mái và tiện lợi.

- Dễ dàng và thuận tiện trong việc tháo lắp khay niềng răng để nhai thức ăn cũng như vệ sinh răng miệng.

- Đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhờ tính trong suốt của khay niềng răng. bạn có thể cười nói giao tiếp bình thường mà không cần phải e dè nữa.

Bài viết trích nguồn tại: https://pptaytrangrang.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top