Hiện răng cháu theo đánh giá của mọi người xung quanh là bị hô, nhưng không nhiều lắm. Giờ cháu muốn niềng răng để hết hô nhưng lo ngại vấn đề nhổ răng. Vì theo cháu được biết là niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu ạ? Chi phí & thời gian như thế nào? Mong nha khoa sớm giải đáp niềng răng hô có cần phải nhổ răng không?

Niềng răng khi nào thì được?

Niềng răng là kỹ thuật giúp răng di chuyển về vị trí như mong muốn, có khớp cắn lý tưởng tạo nên một hàm răng đều đẹp, ăn nhai dễ dàng và giúp bạn tự tin về nhan sắc của mình. Việc niềng răng hô không nhổ răng hay có phụ thuộc vào nhiều trường hợp và do bác sĩ chỉ định. Cụ thể:


+ Răng thưa: Răng thưa đã có khoảng trống cho các răng niềng di chuyển nên niềng răng không nhổ răng là hợp lý

+ Niềng răng ở độ tuổi 8-12, khi đó răng và cung hàm đang phát triển, bạn niềng răng không phải nhổ răng, thông thường những trường hợp hô nhẹ chỉ cần mang vật liệu niềng từ 1 đến 2 năm.

Bên cạnh việc niềng răng không nhổ răng, thì với những trường hợp răng hô nhiều, răng mọc lệch lạc, xiên quá mức thì bác sĩ sẽ xem xét chỉ định nhổ một số răng thực sự cần thiết, rồi kết hợp niềng răng.

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Nhổ răng chuẩn bị cho niềng thực chất là việc tạo ra khoảng trống trên cung hàm để điều chuyển các răng còn lại của hàm về đúng vị trí. Bởi trong đa số các trường hợp, nếu không nhổ thì sẽ không có không gian trống cần thiết để các răng còn lại dịch chuyển. 

Thông thường, chỉ ở các trường hợp khi răng đã mọc thưa sẵn, không có răng mọc ngầm thì sẽ không phải can thiệp nhổ răng. Trong trường hợp phải nhổ, có thể sẽ phải nhổ đến 4 răng ở các vị trí đối xứng nhau để tạo sự hài hòa, cân xứng cho toàn hàm và lấy chỗ cho các răng còn lại di chuyển.


Việc nhổ răng phục vụ niềng răng được các bác sĩ cân nhắc và tính toán cẩn thận bởi bảo tồn răng thật vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của nha khoa. Thực tế, niềng răng phải nhổ bỏ răng là nguyên nhân khiến rất nhiều người e ngại và đắn đo trước khi quyết định niềng. Bởi nhổ răng, gây trống cung hàm trong thời gian đầu, gây móp má và đáng nói hơn là những chiếc răng bị nhổ bỏ đều là những chiếc răng vĩnh viễn. Tất cả những điều này khiến mọi người lo lắng khi quyết định niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top