Viêm chân răng uống thuốc gì? Chào bác sĩ nha khoa! Em đang gặp phải tình trạng chân răng bị chảy máu, có dấu hiệu của bệnh lý viêm chân răng. Vậy bác sĩ có thể cho em biết bị viêm chân răng thì nên uống thuốc gì? Cảm ơn bác sĩ! ( Châu Thảo- Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn Châu Thảo! Rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, nha sĩ sẽ giải đáp như sau.

Viêm chân răng gây biến chứng nguy hiểm*

Nha sĩ cho biết viêm chân răng uống thuốc gì?

Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng mà nhiều người gặp phải, kể cả người lớn và trẻ em. Bệnh nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, làm mất răng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bệnh viêm chân răng do vi khuẩn gây ra, với các dấu hiệu như chảy máu chân răng, nướu có màu đỏ sẩm, răng ê buốt và hơi thở có mùi hôi khó chịu. Khi không may mắc phải bệnh, nhiều người thắc mắc viêm chân răng uống thuốc gì.

Thông thường, các loại thuốc hỗ trợ điều trị viêm chân răng bao gồm thuốc kháng sinh như Metronidazole kết hợp với Spiramycin, là loại kháng sinh chuyên biệt cho bệnh viêm lợi. Buprofen, axít mefenamic, diclophenac, meloxicam… có tác dụng giảm sưng đỏ và giảm đau do viêm chân răng gây ra. Paracetamol, aspirin… được sử dụng để giảm thiểu các triệu chứng đau nhức, khó chịu. Beta-lactam, macrolid là 2 loại thuốc kháng sinh được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm chân răng.

Các thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin và các thuốc giảm đau khác. Bổ sung thêm vitamin C, chúng đóng vai trò không thể thiểu trong việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật.

Thuốc kháng sinh điều trị viêm chân răng*

Điều trị viêm chân răng tại nha khoa

Sử dụng các loại thuốc chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm chân răng, muốn điều trị dứt điểm, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Viêm chân răng thường do vi khuẩn trú ngụ trong cao răng gây ra, chính vì vậy mà bác sĩ thường chỉ định lấy cao răng để điều trị dứt điểm. Sau khi cao răng đã được làm sạch, tùy vào mức độ tổn viêm nướu mà bác sĩ sẽ cho sử dụng thêm một số loại thuốc kháng sinh. Trong trường hợp viêm chân răng ở mức độ nặng, chân răng đã lung lay, xảy ra tình trạng tiêu xương hàm thì buộc phải nhổ răng và trồng lại răng giả.

Để ngăn chặn bệnh viêm nha chu, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học và chăm sóc răng miệng đúng cách. Đánh răng 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, kết hợp nước súc miệng, lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc viêm chân răng uống thuốc gì. Nếu bạn đang gặp vấn đề gì về răng miệng, hãy đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị.
 
Top