Hàm răng của em bị vàng cả mặt trong và mặt ngoài nên trông rất mất thẩm mỹ. Bác sỹ cho em hỏi tẩy trắng răng bằng laser có hại không và cách tẩy trắng như thế nào là an toàn mà không hại cho răng ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Nguyên nhân răng bị vàng?

Tại sao răng bị vàng có thể kể tới 2 nguyên nhân chủ yếu sau:

Hút thuốc lá: Bạn có biết tại sao răng có màu vàng bởi hút thuốc lá không? Sở dĩ vì chất nicotine có trong thuốc lá sẽ phá vỡ lớp màng bảo vệ men răng, để lại 1 màu nâu hoặc vàng vĩnh viễn trên răng. Bạn cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, và không loại trừ gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.

Đồ uống sậm màu:Những loại đồ uống như cafe, trà, hay các nước có ga đều là những tác nhân khiến răng ngả màu. Ngoài ra, những thức ăn, đồ uống có chứa màu thực phẩm cũng làm cho răng mất đi độ trắng sáng và bóng tự nhiên. Thực phẩm và đồ uống có tính axit này có thể làm trầm trọng thêm hiện tượng mòn men răng và khiến chất sắc tố chromogen dễ bám vào răng. Nếu bạn không đánh răng hoặc súc miệng kỹ thì về lâu dài răng sẽ bị vàng, ố.

Giải pháp cho răng bị nhiễm vàng

Cách tẩy trắng răng bị ố vàng cần bắt đầu từ nguyên nhân răng bị vàng ố cụ thể. Đối với ố vàng răng ngoại sinh thì việc xử lý rất đơn giản do chúng chỉ ở trên bề mặt của răng. Chỉ cần vệ sinh răng miệng tốt là cải thiện được tình hình. Có thể dùng các sản phẩm làm sạch răng chuyên dụng thường xuyên.

Đối với ố răng nội sinh thì việc “tẩy” trắng răng khó hơn rất nhiều. Cách tốt nhất là trao đổi với bác sĩ để tìm ra cách điều trị thích hợp. Tùy theo từng mức độ ngả màu của răng, mất men, vàng sậm hay nâu vàng và tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng này các nha sĩ sẽ có biện pháp xử lý phù hợp.


Hiện nay, công nghệ tẩy trắng răng WhiteMax sẽ là một giải pháp an toàn giúp tẩy trắng răng một cách hiệu quả đối với cả nguyên nhân ngoại sinh cũng như nội sinh. Đây hiện được coi là công nghệ tẩy trắng răng được ưa chuộng nhất, có hiệu quả với bất nguyên nhân răng bị vàng ố nào.
 
Top