Niềng răng không nhổ răng là hình thức sắp xếp lại những răng có mặt trên cung hàm nhưng mọc sai lệch, gây mất thẩm mỹ và không tạo được khớp cắn chuẩn. So với loại hình niềng răng khác, phương pháp này thường đơn giản và nhẹ nhàng hơn bởi khách hàng không cần trải qua bất kỳ tiểu phẫu nào. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có đắt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Như chúng ta biết, nhổ răng khi niềng răng là cách tạo ra những khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn. Niềng răng không nhổ răng là điều rất khó để thực hiện và không cho hiệu quả tốt.
Niềng răng không nhổ răng áp dụng với trẻ em*
Thông thường, niềng răng không nhổ răng chỉ được chỉ định cho trẻ em, khi mà xương hàm của các bé đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Vì thế nên các răng vẫn còn chỗ trống để có thể di chuyển và không cần thực hiện phương pháp nhổ răng. Hoặc, phương pháp này cũng có thể áp dụng đối với răng thưa hoặc các trường hợp bị mất răng trước đó. Với những trường hợp này, cung hàm thường có những khoảng trống sẵn để răng dịch chuyển. Vì thế mà phương pháp niềng răng không nhổ răng có thể áp dụng được. 

Ngày nay, bỏ qua mọi lo lắng của người trưởng thành về việc nhổ răng trước khi thực hiện chỉnh nha bởi sự xuất hiện của kỹ thuật nong rộng xương hàm. Theo đó, thay vì loại bỏ 2 - 4 răng vĩnh viễn*, bác sĩ sử dụng các khí cụ nong rộng xương giúp răng di chuyển dễ dàng và chuẩn xác hơn. Tuy nhiên, niềng răng không nhổ răng còn tùy thuộc vào từng thể trạng, mức độ mọc lệch của răng và thể trạng mỗi người.
Một hàm răng có khoảng trống giữa các răng thì không bị chỉ định nhổ răng*

Ưu điểm niềng răng không nhổ răng tại nha khoa

Kỹ thuật niềng răng không nhổ răng ra đời là một bước tiến mới trong việc chỉnh nha - niềng răng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng như:

- Xóa bỏ những lo lắng về việc phải nhổ răng khi niềng răng;

- Sử dụng các mắc cài vững chắc, ôm sát mặt răng đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tự tin khi giao tiếp ngay cả khi bạn đang thực hiện việc nắn chỉnh lại răng.

- Niềng răng không nhổ răng bằng khí cụ hỗ trợ tạo lực nắn chỉnh tốt, đưa răng di chuyển đúng hướng về vị trí khuôn hàm như mong đợi một cách chính xác.

- Với niềng răng không nhổ răng cùng sự hỗ trợ của phương pháp nong xương hàm, thời gian chỉnh nha được rút ngắn đáng kể.
Kỹ thuật nong cung hàm hạn chế tối đa việc nhổ răng khi chỉnh nha*
Tuy được áp dụng khá phổ biến và thành công, song niềng răng không nhổ răng không được chỉ định với nhiều trường hợp răng hàm quá phức tạp và người có cơ địa không ổn định, mắc các bệnh lý về tim mạch, tiêu hóa.

Để thực hiện chỉnh nha hiệu quả, mang về một hàm răng đều đặn, chuẩn khớp cắn, quý khách hàng vui lòng trực tiếp đến tại trung tâm nha khoa để tiến hành thăm khám và nhận chỉ định điều trị cụ thể từ bác sĩ nha khoa. 
 
Top