Niềng răng móm được tiến hành với các trường hợp móm do răng, đã thông qua quá trình thăm khám và kiểm tra kỹ lưỡng. Theo đó, các khí cụ nha khoa được gắn lên răng nhằm giúp những chiếc răng mọc sai lệch hàm dưới dịch chuyển từ từ, quay về đúng vị trí mong đợi trên cung hàm. Phương pháp này bên cạnh lấy lại khớp cắn chuẩn còn giúp bạn cải thiện đáng kể về mặt thẩm mỹ. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Ưu điểm niềng răng móm là gì?

Trước khi lựa chọn một dịch vụ nha khoa, điều bạn nên làm là tìm hiểu mọi thông về dịch vụ mình lựa chọn. Dưới đây là một số ưu điểm của kỹ thuật niềng răng móm bạn nên biết: 
Răng móm không tạo được khớp chuẩn*
Hiệu quả thẩm mỹ cao: Niềng răng móm không chỉ khắc phục được các khuyết điểm răng móm mà còn đồng thời khắc phục những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh…

Đảm bảo an toàn: Quá trình niềng răng không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm nên đảm bảo an toàn, không gây đau đớn.

Giúp cải thiện các chức năng của răng: Hàm răng móm sau khi được khắc phục giúp khớp cắn được hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn. Từ đó xóa bỏ 1 vài nguy cơ về sức khỏe do khuyết điểm răng móm gây ra.

Quy trình niềng răng móm an toàn

Quá trình niềng răng móm diễn ra trong điều kiện vô trùng, tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn, được thực hiện qua 6 bước như sau:

Thăm khám và tư vấn

Quá trình niềng răng móm được bắt đầu từ việc thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng cho bệnh nhân. Từ đó đánh giá tình trạng răng để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
Quá trình dịch chuyển răng tùy thuộc vào từng trường hợp răng miệng*
Chụp phim X-quang

Bác sĩ phân tích các hình ảnh trên máy tính. Từ đó sử dụng phần mềm thiết kế chỉnh nha để lên phác đồ điều trị cụ thể. Bệnh nhân hiểu rõ được tình trạng răng miệng của mình, thời gian niềng răng dự kiến mất bao lâu...

Lên phác đồ điều trị phù hợp

Mỗi bệnh nhân lại phù hợp với loại mắc cài riêng. Cho nên bác sĩ cân nhắc lựa chọn loại nào cho phù hợp. Sau đó bác sĩ cùng trao đổi với những bệnh nhân những vấn đề liên quan đến việc niềng răng. Giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về việc điều trị của mình.

Lấy dấu hàm

Bác sĩ tiến hành lấy những thông số dấu hàm cụ thể trên răng của bệnh nhân. Những dữ liệu này được đánh giá và phân tích kết hợp với các vấn đề chức năng khớp thái dương hàm, cơ nhai… Dữ liệu lâm sàng được nhập liệu trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để dễ dàng phân tích và theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

Đeo mắc cài

Bác sĩ thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân. Bác sĩ đeo mắc cài lên răng cho bệnh nhân, đeo thun định hình và tạo lực kéo như những tính toán từ trước.
Các loại hình niềng răng móm bạn có thể lựa chọn*
Theo dõi chỉnh nha

Trong suốt quá trình niềng răng móm, bác sĩ hẹn lịch tái khám cụ thể với bệnh nhân. Thông thường khoảng ba tuần bệnh nhạn đến tái khám một lần. Tuy nhiên, với phương pháp niềng răng không mắc cài thì thời gian đến phòng nha được hạn chế đáng kể.

Trong các lần tái khám, bệnh nhân được bác sĩ theo dõi và đánh giá khả năng di chuyển của các răng. Và những lúc này bệnh nhân nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt.
 
Top