Trám răng được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng với các trường hợp răng sâu, răng bị hư hỏng, gãy vỡ, nứt nẻ ở mức độ nhẹ. Với các chất liệu nha khoa được lấp đầy vào các lỗ hỏng trên răng, trám răng giúp bạn sở hữu những chiếc răng hoàn thiện hơn, đồng thời giúp bảo vệ răng tránh khỏi vi khuẩn và các tác nhân gây viêm nhiễm. Tham khảo thông tin bọc răng sứ ở đâu tốt từ trung tâm nha khoa uy tín.

Trám răng thẩm mỹ cho trường hợp nào?

Trám răng hay còn được gọi là hàn răng là sử dụng vật liệu trám nhân tạo để lấp đầy và khôi phục lại hình thể ban đầu của răng. Trám răng ngoài tác dụng khôi phục hình thể còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn, sâu răng, mòn men răng từ đó giữ cho hàm răng khỏe đẹp.
Các trường hợp cần tiến hành trám răng*
Đây là phương pháp sử dụng để khôi phục lại hình dáng của chiếc răng bị hỏng trở lại như răng bình thường, đem đến cho người bệnh một hàm răng đều đẹp và tự nhiên nhất. Vật liệu thường dùng trong trám răng thẩm mỹ là composite vì màu sắc của chúng tương đồng với màu răng thật.Theo các nha sĩ, nên áp dụng trám răng cho các trường hợp sau đây:

– Răng sâu, răng bị viêm tủy, mòn men răng

– Răng bị mẻ, vỡ, sứt mức độ nhẹ do va chạm

– Răng có hình thể xấu: răng ngắn, nhỏ, răng thưa.

Trước khi tiến hành trám răng, người bệnh cần trực tiếp tới trung tâm nha khoa thực hiện thăm khám. Tại đây, bác sĩ sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề tồn tại trong khoang miệng, đồng thời tư vấn để bạn lựa chọn loại chất liệu trám răng phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
Thao tác lấp đầy lỗ hỏng trên răng được áp dụng trong điều kiện vô trùng*

Các chất liệu trám răng áp dụng tại nha khoa

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn trám răng phục hồi răng, ngăn ngừa các tác nhận gây hại răng miệng với các chất liệu như sau:

Trám răng bằng Composite 

Đây là chất liệu dùng cho trám răng thẩm mỹ, chúng được ưa chuộng vì có màu sắc tương đồng với răng thật, lành tính đối với cơ thể, đây là chất liệu dẻo nên rất dễ để thao tác. Tuy nhiên, độ bền của chất trám này chỉ khoảng 2 - 3 năm.

Trám răng vàng

Độ bền của chất liệu này rất cao, khoảng 20 năm, là chất làm đầy tốt và không gây hại cho cơ thể. Mặc dù vậy, chi phí để trám răng vàng cũng là vấn đề cần quan tâm vì vật liệu này rất quý.
Thực hiện chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng phù hợp sau trám răng*

Trám răng bạc (Amalgam) 

Khả năng chịu ăn mòn và chịu lực cao, khó bị lộ rõ nhưng tuổi thọ của chúng cũng không cao như các vật liệu khác.

Trám răng là phương pháp được tiến hành trong điều kiện vô trùng, tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn do Bộ Y tế đề ra, đảm bảo mang đến dịch vụ nha khoa chất lượng. Hãy thực hiện thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ về trường hợp của mình. 
 
Top