Không phải bất cứ loại kem dưỡng nào cùng tốt với làn da của bạn. Bạn cần tìm cho mình một sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Vậy nên chọn kem dưỡng da thế nào?


Cách dưỡng trắng da ban đêm hiệu quả
Ban đêm chính là thời gian lý tưởng để làn da phục hồi lại những gì đã tiêu tốn trong ngày. Một quy trình dưỡng trắng da ban đêm đúng chuẩn sẽ theo các bước sau:

- Bướ 1: Rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn bám trên da, giúp cho da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Nếu bạn đang sử dụng tẩy trang chứa tinh dầu, nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel để tẩy sạch hết những gì còn sót lại trên da. Tham khảo thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất tại nha khoa.

Chọn kem dưỡng da ban đêm thế nào?
Kem dưỡng da ban đem

- Bước 2: Sau khi làm sạch da, thoa serum dưỡng da. Nên dùng serum có chứa các dưỡng chất như retinol, axit alpha hydroxyl. Những dưỡng chất này giúp thúc đẩy quá trình phuc hồi của các tế bào da đồng thời tẩy tế bào da chết. Bạn có thể dùng serum hàng tối, cách khoảng 1 ngày giữa các lượt dùng (mỗi lượt khoảng 3 ngày) để tránh bị kích ứng da.

- Bước 3: Đợi seurm ngấm vào da khoamg 10 phút thì tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm ban đêm. 

- Bước 4: Vùng da quanh mắt thường khá mỏng so với các vùng da khác. Chính vì vậy đây cũng là nơi đầu tiên đón nhận các dấu hiệu lão hóa một cách rõ rệt nhất. Ban đêm chính là lúc bạn chăm sóc kĩ hơn cho vùng da này bằng các loại kem đặc trị cho vùng mắt.

- Bước 5: Tùy theo tình trạng và thời gian của bạn mà bạn có thể thay đổi cách làm trắng da ban đêm phù hợp. Có thể đắp mặt nạ chứa tinh dầu, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết,…trước khi thoa kem dưỡng.

Cách chọn kem dưỡng da ban đêm phù hợp
Tất cả các loại kem dưỡng ban đêm đều phải phù hợp với da của bạn. Có thể sử dụng kem dưỡng ban ngày để dưỡng vào ban đêm nhưng không thể làm ngược lại. Vì kem dưỡng ban đêm không chứa các hạt lọc tia cực tím UVA, UVB.

Chọn kem theo độ tuổi
Việc lựa chọn kem dưỡng da vào ban đêm phụ thuộc vào tính chất da của mỗi người và độ tuổi của lớp biểu bì (chứ không phụ thuộc vào độ tuổi của bạn). Nếu bạn sở hữu làn da khô, hãy chọn các loại kem có tác dụng giúp duy trì và cân bằng độ ẩm, xoá mờ các nếp nhăn do thiếu nước.

Nếu ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong,….Đến 30 tuổi, hãy sử dụng các loại kem chứa hoạt chất như axit amin, retinol, chất chống oxy hóa. Độ tuổi 40, ên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.

Mua kem dưỡng da phù hợp với loại da
Cách làm trắng da ban đêm có hiệu quả hay không là phụ thuộc nhiều vào yếu tố này. Da khô thì nên chọn kem dưỡng chứa độ ẩm tối đa. Da dầu thì chọn loại kem không dầu để loại bỏ dầu dư thừa và tị mụn. Da nhạy cảm thì chọn có công thức nhẹ, tránh các loại có mùi thơm vì dễ gây dị ứng.

Phân biệt các loại kem dưỡng phổ biến
Có 3 loại kem dưỡng ban đêm đó là kem dưỡng da, kem phụ hồi và kem chống nhăn. Nếu muốn dưỡng trắng thì kem dưỡng sẽ giúp tái tạo màng hydrolipid có tác dụng chống lại ô nhiễm, tia cực tím, lạnh và nóng của ban ngày giúp làm dịu da, mang lại sự mịn màng, sáng sủa cho da bạn.

Những chia sẻ về cách làm trắng da ban đêm và cách chọn kem dưỡng da ở trên sẽ mang lại cho bạn những kiến thức làm đẹp bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top