Một ngày 24 giờ, lúc nào làn da của chúng ta cũng phải chống chọi với nắng, gió, khói bụi, vi khuẩn, vì thế nếu không bảo vệ và chăm sóc da thật tốt, làn da sẽ rất dễ bị tổn thương và có nguy cơ mắc phải những căn bệnh ngoài da nguy hiểm. Vậy tác hại của bệnh ngoài da là gì? nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

Tìm hiểu tác hại của bệnh ngoài da
Tìm hiểu tác hại của bệnh ngoài da

Một số bệnh ngoài da thường gặp 

Bệnh lang ben 

Lang ben là một trong những căn bệnh ngoài da gây ngứa rất thường gặp trong cuộc sống. Bệnh này do một loại nấm có tên là Pityrosporum ovale gây ra, phát sinh chủ yếu ở những vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Bệnh lang ben có thể lây trực tiếp từ người này sang người khác hoặc lây qua đồ dùng cá nhân như khăn, quần áo, áo gối, mùng, mền,… 
>>> Một số thông tin về răng sứ venus cần thiết cho bạn.
Đặc điểm của bệnh lang ben khá dễ nhận biết. Bệnh này biểu hiện bởi những đốm hay mảng da màu trắng hoặc màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Trên bề mặt lang ben có vảy mịn, cạo ra như phấn; gây ngứa ngáy khi ra mồ hôi hoặc khi đi dưới trời nắng gắt. 

Bệnh hắc lào

Hắc lào còn được gọi là lác, do nấm thuộc nhóm Dermatophytes gây ra, thường gặp nhất là nấm Trychophyton và nấm Epidermophyton. Tốc độ lây lan của bệnh hắc lào rất nhanh, lây từ da bệnh sang da lành hoặc lây từ người này qua người khác qua tiếp xúc da, dùng chung vật dụng cá nhân, quan hệ tình dục… 

Cũng giống như các tác hại của bệnh ngoài da gây ngứa khác, người bị bệnh hắc lào thường cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Ngứa cả ngày lẫn đêm và tăng nhiều khi ra mồ hôi, khi thời tiết nóng nực. Trên da người bệnh hắc lào có nổi các mẩn đỏ có giới hạn rõ kèm theo mụn nước như phỏng tập trung ở rìa các tổn thương, hình tròn tương tự như đồng tiền. 


Bệnh ghẻ 

Một trong những căn bệnh ngoài da gây ngứa ngáy kinh khủng là bệnh ghẻ. Tác nhân gây bệnh là do ký sinh trùng có tên Sarcoptes scabie gây nên. Cái ghẻ có kích thước siêu nhỏ từ 0.2 – 0.4mm, đào hang trong da người để hút máu và đẻ trứng. Các chất thải của Cái ghẻ kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể và gây nhiễm trùng da, tạo thành bệnh ghẻ. Bệnh có tính chất lây lan rất cao, thường gặp nhiều nhất ở trẻ em. 

Khi mới bị ghẻ, da xuất hiện một vết đỏ, hơi nhô lên ở nơi mà ghẻ đào hang kèm theo cảm giác ngứa dữ dội. Sau đó, hình thành nên các nốt, bọng nước nhỏ tại vung da xung quanh. Về sau, các nốt và bọng nước này sẽ vỡ ra trên bề mặt da. Những vị trí dễ bị ghẻ là kẽ ngón tay, cạnh bàn chân, cổ, bụng, nếp gấp đầu gối, bả vai, bộ phận sinh dục… 

Bệnh vảy nến 

Vảy nến là một căn bệnh ngoài da mạn tính xảy ra khi các tế bào da phát phát triển quá nhanh, không kịp lột bỏ các tế bào da chết dẫn đến sự chồng chéo của các lớp tế bào mới cũ, tạo nên những mảng vảy màu trắng bạc xếp thành từng lớp như sáp nến. Nguyên nhân gây bệnh vảy nến vẫn chưa được xác định chính xác nên việc điều tri bệnh vẫn còn nhiều hạn chế. 

Bệnh vảy nến tạo thành các mảng hình vảy có màu trắng lai bạc, xếp chồng lên nhau ở trên da, dày cộm. Bệnh nhân cảm thấy ngứa da và không thể tự dứt hoàn toàn, mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến làn da cực kỳ mất thẩm mỹ. 

Tác hại của bệnh ngoài da 

Những người mắc phải bệnh ngoài da có làn da sần sùi, mẩn đỏ, dày lên. Điều này gây nên những ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ. 

Những bệnh này có khả năng di truyền cao nên nếu cha mẹ hoặc ông bà mắc bệnh thì con cái mắc bệnh rất cao. 

Tác hại của bệnh ngoài da - Bệnh gây nên tình trạng ngứa rát nếu gãi nhiều, càng gãi càng khiến vùng da bị bệnh thêm dày hơn. 

Nếu bệnh phát triển nặng thì vùng sẽ xuất hiện những vết dịch trắng, đóng vảy, hình thành mụn mủ. 
Bệnh viêm nhiễm ở dây thần kinh, mắt, mặt có thể sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nếu phụ nữ mang thai mắc phải các bệnh ngoài da thì việc uống thuốc và điều trị trong thời gian này rất khó khăn.

Bệnh không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top