Thực đơn cho người béo phì sẽ giúp bạn có ngăn chặn được tình trạng tăng cân, giúp giảm được lượng mỡ thừa an toàn.
>>> Tham khảo thông tin về răng sứ cao cấp tại trung tâm nha khoa uy tín. 

Thực đơn với hàm lượng protein cao

Đối với những người béo phì, cách giảm cân nhanh chóng là chọn cho mình những thực đơn ăn kiêng giàu protein, chất đạm như trứng, thịt nạc,..

Nghiên cứu khoa học đã chứng mình rằng: trong cơ thể quá trình tiêu hóa protein tiêu tốn nhiều calo hơn cacbonhydrat đến 30 %. Nhờ đó mà cơ thể chúng ta sẽ giảm được một lượng lớn chất béo, đồng thời giúp cơ bắp săn chắc và khỏe khoắn hơn. Từ đó, những người béo phì có thể giảm béo nhanh và hiệu quả hơn.

Mặc khác, protein là nguồn năng lượng cần thiết để cơ thể duy trì hoạt động, là thành phần cấu tạo nên các mô cơ, hỗ trợ sự trao đổi chất trong cơ thể mạnh mẽ. Vì vậy, bổ sung protein sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể, cải thiện vóc dáng thon gọn. Một số thực phẩm giàu protein như trứng gà, thịt gà, cá hấp,….đều là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Top 5 thực đơn cho người béo phì giảm cân nhanh-1
Nên bổ sung rau củ xanh
Thực đơn kiêng chất béo

Thực đơn cho người béo phì luôn luôn phải tránh chất béo. Những loại chất béo lành mạnh như dầu oliu, dầu cá, dầu dừa, dầu vừng,..có thể thêm vào các món ăn hoặc xào nấu trong quá trình chế biến món ăn cho thực đơn ăn kiêng giảm cân.

Thực đơn kiêng chất béo:

- Bữa sáng: thịt nướng và trứng gà; khoảng 28 g phô-mai, trà sữa hoặc cà phê sữa.

– Bữa trưa : bánh mì nướng, 1 lát thịt nướng (không bắt buộc), phô-mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo, trà không đường.

– Bữa tối: cá nướng, nửa chén salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và một ít bơ, dùng thức uống không đường.

Thực đơn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Đây là thực đơn thanh đạm và nghèo dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, nếu áp dụng trong một thời gian nhất định để giảm cân, có thể phòng tránh được béo phì. 

Rau xanh, các loại củ, trái cây tươi,..là những thực phẩm chính bạn chọn cho thực đơn ăn kiêng giảm cân này. Các nhóm thực phẩm này chứa nhiều đạm thực vật, giúp gan và dạ dày thải được chất độc, tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp no lâu do lượng đường trong máu tăng cao. Ăn kiêng theo cách này, cơ thể sẽ hấp thu rất ít calori, vì vậy trong 1 tuần có thể giảm 1-2 kg.

Top 5 thực đơn cho người béo phì giảm cân nhanh-2
Ăn uống lành mạnh
Thực đơn nguyên thủy

Nghĩa là bạn sẽ ăn các loại thực phẩm từ thiên nhiên, những sản phẩm hữu cơ, không biến đổi gen, còn nguyên vẹn chất dinh dưỡng trong nó. Với thực đơn cho người béo phì này, bạn sẽ nhận lại những chất dinh dưỡng đầy đủ, nguyên chất. 

Có thể ăn thịt, cá, trứng, các loại rau củ, hạt nguyên cám, trái cây và dầu oliu. Tuyệt đối loại trừ sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại đường tinh chế, thịt ướp muối, thực phẩm ngâm lên men và đồ đóng hộp. 

Ưu điểm của các thực đơn cho người béo phì ở trên là giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, giảm cân nhanh và giảm mụn. Hãy thực hiện đều đặn trong một thời gian mới có kết quả tốt nhất được bạn nhé.

Ngavvt
 
Top