Bác sĩ cho em hỏi niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền, vì em nghe nói sau lúc niềng răng lại yếu đi. Răng em ko đều, với hai răng khểnh ở cả hàm trên với hàm dưới nên muốn niềng răng cho thẩm mỹ hơn. Em còn lưỡng lự về điều này nên chưa dám niềng răng. Xin nha sĩ cho em lời khuyên!

Có cần nhổ răng khi niềng răng?

Niềng răng – chỉnh nha là một thủ thuật trong nha khoa thẩm mỹ, có tác dụng làm thẳng răng và nắn chỉnh khớp cặt đạt tỷ lệ chuẩn. Đầu tiên, bác sĩ sẽ gắn các khí cụ nha khoa lên răng của bệnh nhân. Sau đó, tác động lực lên các khí cụ này, nhằm kéo và xiết răng lại, giúp răng dịch chuyển theo ý đồ điều trị. Tham khảo bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa.


Mục đích của việc nhổ răng là tạo khoảng trống trên cung hàm, giúp các răng có thể di chuyển và đứng vững tại vị trí mới. Vì thế, vấn đề niềng răng không cần nhổ răng có được không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người nữa bạn nhé. Tốt nhất, hãy đến ngay trung tâm niềng răng uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp.

Thời gian niềng răng thưa hết bao lâu?

Thời gian niềng răng là nỗi lo của rất nhiều người. Bởi thời gian trung bình niềng răng phải đến 1 đến 2 năm. Nếu tình trạng răng xấu hơn thì có thể mất khoảng thời gian lâu hơn nữa. Để biết chính xác thời gian niềng chỉnh răng mất bao lâu thì còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu như răng của bạn đang gặp phải những tình trạng bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm răng…thì cần phải điều trị trước khi bắt tay tiến hành niềng răng. Nếu như răng của bạn mọc lệch hay hô quá nhiều thì cần phải nhổ bớt một răng để tạo khe hở cho răng niềng cố định lại.

Phụ thuộc vào tuổi tác của bạn: việc niềng răng còn phụ thuộc vào độ tuổi. Bởi thông thường thì việc niềng răng dễ dàng hơn khi ở độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi.


Lúc này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi được dễ dàng và khoảng thời gian này việc điều trị rất lý tưởng. Đối với những người sau tuổi này khoảng thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn do xương đã cứng lại.

Phụ thuộc vào thói quen ăn uống của bạn: việc ăn uống của bạn phụ thuộc rất nhiều tới việc niềng răng và bạn cần phải hạn chế những đồ ăn cứng, dai, dẻo, dễ vỡ…cay nóng, đồ ngọt, đồ có gas để giảm khoảng thời gian điều trị của mình xuống.
 
Top