Thế nào là răng mọc lệch? Răng mọc lệch do nguyên nhân gì? Tất cả đều được giải đáp qua bài viết dưới đây. Ngoài ra, thực hiện niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt?

Nguyên nhân khiến răng mọc lệch vào trong
- Do di truyền, bẩm sinh: 73% trường hợp răng bị lệch vào trong là do bẩm sinh, di truyền. Khi xương hàm phát triển không đều, xương hàm nhỏ trong khi răng lại lớn nên gây ra hiện tượng răng mọc chen chúc đè nhau và buộc phải ép lệch vào trong hoặc ra ngoài. Với những răng nhỏ, mỏng như răng cửa thì nguy cơ bị đẩy xô lệch là rất cao. 

- Những thói quen khi còn nhỏ: Khi còn nhỏ chúng ta thường có những thói quen tưởng chừng như vô hại: mút ngòn tay, đẩy lưỡi, mút môi, nghiên răng…nhưng nếu diễn ra trong một thời gian dài cũng có thể dẩn đến tính trạng răng bị xô lệch, trong đó có cả trường hợp răng mọc lệch vào trong. Tham khảo thông tin mài răng bọc sứ có đau không khi có nhu cầu thực hiện.

Nguyên nhân khiến răng mọc lệch là gì?
Có nên nhổ răng mọc lệch không

- Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Trong độ tuổi xương phát triển nếu chế độ dinh dưỡng thiếu protid, glucid, lipid, canxi,…là những chất khoáng không thể thiếu cho sự phát triển của cấu trúc xương, khiến cấu trúc xương hàm phát triển không hoàn tiện, không tương đồng với cấu trúc răng, dẫn đến răng bị chen lấn trên xương hàm và bị mọc lệch.

- Do mất răng không hồi phục: Khi mất răng sẽ tạo nên các khoảng trống trên cung hàm và từ đó dẫn đến các răng bị di chuyển, và có thể di chuyển vào trong gây nên tính trạng răng mọc lệch vào trong.

Niềng răng khi răng bị mọc lệch vào trong
Là phương pháp nha sĩ dùng khí cụ chỉnh nha kết hợp với các mắc cài niềng răng để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Sau khi hoàn thành quy trình niềng răng bị lệch vào trong thì tất cả các răng trên hàm sẽ đều đặn, răng khỏe mạnh bình thường, hoàn toàn không ảnh hương đến sức khỏe và tuổi thọ của răng.

Tùy thuộc vào độ tuổi, tình trạng răng, loại mắc cài niềng răng,…mà thời gian niềng răng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, thông thường 1 quy trình niềng răng sẽ dao động từ 18-24 tháng. Để biết rõ hơn, bạn cần đến nha khoa uy tín đề bác sĩ thăm khám và tư vấn quy trình điều tị thích hợp.

Hiện nay, có 2 loại khí cụ niềng răng được sử dụng đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng mắc cài gồm niềng răng kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong,…Niềng răng không mắc cài gồm niềng răng invisalign, 3d clear,…Mỗi loại sở hữu những ưu nhược điểm riêng, tùy theo tình trạng răng và yêu cầu thẩm mỹ của bệnh nhân mà bác sĩ lựa chọn một cách thích hợp.

Hầu hết mọi người đều sợ xấu khi đeo mắc cài, chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao khi đeo mắc cài, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp niềng răng thẩm mỹ:

- Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cái có màu tương đồng với màu răng, kích thước, hình thể mắc cài nhỏ gọn, người khác khó phát hiện khi bạn đeo mắc cài.

- Niềng răng không mắc cài: thay vì dùng mắc cài niềng răng, Nha sỹ sẽ tiến hành dùng khay niềng răng trong suốt để thay cho mắc cài. Khay này đeo vào răng để giúp kéo đẩy các răng bị lệch về vị trí sao cho đều đặn. Khay niềng răng có thể tháo ra lắp vào.

Hy vọng những chia sẻ về răng bị lệch vào trong ở trên sẽ mang lại cho bạn kiến thức nha khoa bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top