Có được hàm răng trắng sáng, đều, đẹp là mơ ước của nhiều người. Vì thế, bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, vấn đề bọc răng sứ có tác hại gì không là điều mà nhiều người lo ngại. Bài viết này của nha khoa sẽ đưa ra câu trả lời tin cậy, giúp bạn vượt qua được nỗi lo lắng này.

Bọc Răng Sứ Có Đau Không?

Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ là một giải pháp phục hình khuyết điểm của  răng đem lại hàm răng thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này. Những thắc mắc như có mấy loại răng sứ?, giá ra sao?, làm răng có đau không? vẫn luôn được mọi người đặt ra khi đến các nhà khoa thăm khám và tư vấn. Thực tế, đối với bất kỳ loại bọc răng sứ nào thì cũng sẽ không gây ra bất kỳ cảm giác đau nào và không gây ra nguy hiểm gì NẾU được các bác sĩ thực hiện với đúng quy trình chuẩn. Thông tin nha khoa răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ bạn nên tham khảo.


Nhưng, mọi người vẫn cần phải lưu ý trong một số trường hợp bọc răng sứ gây đau cho người làm răng thì cần phải xem xét lại chất liệu trám răng được sử dụng trong quá trình phục hình. Và cũng mong mọi người đừng nhầm lẫn giữa cảm giác ê buốt và đau nhé!

Vì cảm giác ê buốt là việc không tránh khỏi trong ca bọc răng sứ. Vì để thực hiện việc bọc răng sứ, các bác sĩ cần tiến hành thao tác làm sạch những mảng trám nếu người làm răng đã từng thực hiện trước đó, hay làm sạch vết răng sâu… Những thao tác này ít nhiều đều đem lại cảm giác ê buốt và khó chịu, nhưng sẽ hết ngay sau đó.

Bọc răng sứ có hết hô không?

Như trước đây, với những trường hợp răng hô thì chỉ có cách chỉnh nha bằng niềng răng mới có thể chỉnh đều lại. Tuy nhiên hiện nay nhờ vào sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, răng hô còn có thể được khắc phục bằng cách bọc sứ, đơn giản và nhanh hơn rất nhiều so với thời gian niềng răng. Bọc răng sứ là phương pháp giúp phục hình lại răng trong các trường hợp răng bị gãy vỡ, hô, lệch lạc, răng đã chữa tủy hay các bệnh lý về răng miệng phải nhổ bỏ khỏi cung hàm, ..với hình dáng và màu sắc giống như răng thật theo một tỉ lệ nhất định.

Với phương pháp bọc răng sứ, bệnh nhân chỉ cần đến phòng khám nha 2 – 3 lần là đã có thể hoàn thành quá trình chỉnh răng hô của mình. Chính nhờ ưu điểm này mà phương pháp bọc răng sứ để chỉnh răng hô đang trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải bất kỳ trường hợp răng hô nào cũng có thể chỉnh lại bằng cách bọc sứ. Đối với những trường hợp hô nặng, hô cả hàm thì phương pháp bọc sứ không phát huy được hiệu quả của nó. Khi bạn đến khám, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng cụ thể của bạn và đưa cho bạn lời khuyên nên lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp nhất.


Với trường hợp hô nhẹ hay thì bọc răng sứ có thể khắc phục khá hiệu quả và triệt để. Với phương pháp này không quá mất thời gian như những phương pháp khác. Bạn chỉ cần mất từ 5-7 ngày là đã có thể sở hữu một hàm răng mới mang lại độ thẩm mỹ cao.

Tóm lại, bọc răng sứ sẽ hết hô khi tình trạng hô của bạn chủ yếu do răng và ở mức độ nhẹ, vừa. Nếu tình trạng hô quá nặng, quá trình chữa hô bằng bọc răng sứ có thể phải mài cùi răng với tỉ lệ lớn, khiến răng trở nên yếu đi do sự xâm lấn quá sâu vào mô răng.
 
Top