Khớp cắn sâu là tình trạng lệch lạc răng miệng và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khỏe của người bệnh. Vậy điều trị khớp cắn sâu bằng cách gì? Bên cạnh đó, thực hiện niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Khớp cắn sâu là gì? Cách nhận biết khớp cắn sâu

Khớp cắn sâu là sự bất cân đối của hai hàm trên, dưới do sai lệch khớp cắn tạo nên sự tương quan không hài hòa, khiến cho hàm dưới khuất sâu ở trong hàm trên. Khi nhìn nghiêng bạn có thể thấy hàm dưới bị che đi nhiều, tương quan trán, mũi, cằm giống người bị vẩu nhưng nếu nhìn thẳng thì rất khó phát hiện. Khách hàng quan tâm bọc răng sứ có tác hại gì không.

Điều trị khớp cắn sâu bằng phương pháp gì?
Khớp cắn sâu là gì?

Cách nhạn biết người có khớp cắn sâu:
- Răng cửa hàm trên che phù toàn bộ răng cửa hàm dưới, nặng hơn rìa răng cửa hàm trên hạ xuống thấp tới nướu ngoài của răng cửa hàm dưới.

- Răng cửa hàm dưới bị khuất hoàn toàn và rìa răng, mặt nhai gần hoặc chạm sâu tới nướu mặt trong của răng cửa hàm trên.

Người có khớp cắn sâu là gì có thể gặp phải những ảnh hưởng xấu như:

- Khuôn mặt mất cân đối, hài hòa hoặc nhô hàm trên hoặc móp hàm dưới và cằm.

- Cử động hàm thiếu nhịp nhàng do tiếp xúc mặt nhai không chuẩn.

- Khớp nhai, khớp thái dương hàm có thể bị ảnh hưởng, mỏi nhức sau nhiều năm. Hàm răng dưới khuất hoàn toàn trong hàm răng trên.

Nguyên nhân dẫn đến khớp cắn sâu là do xương hàm trên quá to và dài nhưng xương hàm dưới quá nhỏ và ngắn, răng hàm dưới mọc cụp vào trong. Mặc dù vậy, nguyên nhân có thể khiến hình thành khớp cắn sâu chủ yếu vẫn là do xương hàm.

Điều trị khớp cắn sâu như thế nào?
Có nhiều phương pháp khắc phục khớp cắn sâu là gì, nhưng chủ yếu vẫn phải phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phù hợp. Niềng răng khớp cắn sâu chính là giải pháp được các bác sĩ nha khoa áp dụng nhiều nhất để cải thiện khớp cắn sâu. Cụ thể:

- Sử dụng hàm nắn chỉnh niềng răng để đẩy khum răng cửa lên cao.

- Dùng khí cụ tháo lắp để đẩy vòm răng cửa hàm trên lên cao, phương pháp này rất đơn giản và có thể sử dụng khí cụ được chế tạo riêng để di chuyển từ vị trí của hàm trên. Thời gian dịch chuyển hoàn toàn của răng cũng có thể dao động trong khoảng 1-2 năm.

- Mắc cài kết hợp với mini vit. Mini vit được cố định vào mặt ngoài của xương hàm trên ở phía răng cửa. Sau đó thun liên hàm sẽ bắt nối giữa mắc cài gắn trên răng với mini vit để kéo răng cửa hàm trên lên cao.

- Mắc cài và bẻ cung Intursion arch để tạo lực niềng đồng thời đẩy cao răng cửa hàm trên lên cao trong trường hợp khớp cắn quá sâu không thể sử dụng hàm niềng răng tháo lắp.

Với mỗi phương pháp điều trị sẽ được áp dụng đối với tình trạng thực tế của bệnh nhân, do đó sau khi gặp nha sĩ bạn sẽ được tư vấn cụ thể nhất. Nếu tình trạng khớp cắn sâu là gì ở mức độ nặng thì có thể chỉ đinh phẫu thuật cắt xương hàm. Đây là phương pháp phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao và sức khỏe của bệnh nhân tương đối khỏe mạnh.
Bài viết trích nguồn tại:  meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top