Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã cảnh báo chúng ta rằng mỡ thừa ở vùng bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Ngày nay, càng có nhiều nghiên cứu cho thấy sự nguy hiểm mỡ bụng khi xét đến các tác động tiêu cực của nó lên bộ não của chúng ta.


Tác hại của mỡ bụng là gì?
Tác hại của mỡ bụng là gì?


Tác hại của mỡ bụng là gì?


- Ảnh hưởng đến hệ thần kinh: Vòng eo tích tụ mỡ thừa khiến tốc độ ghi nhớ của não bị giảm. Thậm chí nếu quá nhiều, bạn có thể mắc vấn đề về từ ngữ, tăng cân cũng đồng nghĩa với việc sợi thần kinh bị tổn thương. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không chia sẻ từ trung tâm nha khoa.

- Tăng đường trong máu: Mỡ bụng có tác hại gì? Nếu vòng eo bị mỡ thừa tấn công, chúng sẽ kích thích sản sinh insuline tăng đường trong máu và dần vượt ngưỡng cho phép. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một phần nguyên nhân của bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường là do mỡ bụng.

- Xương yếu: Ngoài việc trực tiếp gây ra những bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, hen suyễn thì béo phì hay cụ thể là mỡ thừa tích tụ vùng bụng. làm cho sức rắn chắc của xương bị ảnh hưởng. Người bị béo phì có nguy cơ gãy xương cao hơn với những người bình thường.

- Ảnh hưởng đến tinh thần: Đa số chị em có vòng bụng quá khổ đều không tự tin về ngoại hình của mình, nhiều khi tránh tiếp xúc hay xuất hiện ở những chống đông người, dần dần làm xuất hiện những triệu chứng căn thẳng, lo âu, trầm cảm. 


Cách loại bỏ mỡ bụng nhanh chóng



Ăn nhiều chất xơ hòa tan


Chất xơ có thể hòa tan hấp thu nước và nhiều dạng gelatin qua hệ thống tiêu hóa. Chất xơ thúc đẩy việc giảm cân bằng cách cho bạn cảm giác no, do vậy sẽ ăn ít đi. Chất xơ không hòa tan có nhiều nhất trong hạt lanh, bún ăn kiêng shirataki, cải Brussels, trái bơ, các loại quả họ đậu và quả mâm xôi.


Uống nước chanh


Hãy thay thế nước lọc bằng nước chanh mỗi ngày, bạn cần pha loãng nước chanh và không cho đường vào. Duy trì chế độ ăn uống hàng ngày và hạn chế ăn vặt sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa vòng eo hiệu quả. 

Với cách làm này, bạn vẫn có thể cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể. Đồng thời, các chất có lợi trong chanh sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm mỡ bụng và giúp làm đẹp da. Hàm lượng vitamin trong chanh giúp thải độc cho gan, thận, phổi, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất và điều chỉnh sự cân bằng hệ tiêu hóa.


Massage bụng bằng muối


Để hạn chế mỡ bụng có tác hại gì, bạn hãy chườm muối rang nóng mỗi ngày để cơ thể đào thải chất độc, lượng nước dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy sự sinh trưởng làn da, làm mềm chất bẩn đồng thời bổ sung muối và chất khoáng cho da mịn màng.

Trước khi tắm lấy 1 li muối hột pha với một ít nước nóng thành dạng sệt, đắp lên bụng rồi xoa bóp, massge vùng bụng, sau 10 phút dùng nước ấm rửa sạch. Sau khi tắm xong lấy thêm một muỗng lớn muối cho vào lòng bàn tay, xoa chà nhẹ nhàng vùng bụng cho đến khi thấy nóng. Lưu ý đừng chà quá mạnh, nếu da bạn quá nhạy cảm thì dùng muối thật mịn.


Tập thể dục thường xuyên


Là bí quyết cải thiện vóc dáng hiệu quả, tăng cường sức khỏe dẻo dai. Khi tập luyện, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên, cơ thể phải tiêu thụ một lượng lớn calo giúp ngăn chặn quá tình tích tự mỡ thừa.

Hiện nay, có rất nhiều bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả như gập bụng, squat, plank,…có thể thực hiện nay tại nhà. Hy vọng bạn có thể ngăn chặn mỡ bụng có tác hại gì cũng như áp dụng thành công các cách giảm mỡ bụng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top