Thời gian niềng răng hô là một trong những vấn đề mà không ít người đắn đo khi quyết định điều trị. Vậy chính xác, niềng răng một hàm có được không thì răng đều đẹp hết hô, kết thúc việc điều trị? Hãy cùng nha khoa tìm hiểu các thông tin để giải đáp cho vấn đề này nhé.

Niềng răng hô vẩu có được hay không?

Cũng bị hô nhưng có trường hợp bệnh nhân chỉ niềng răng trong 1 năm, có người kéo dài đến 3 năm hoặc lâu hơn. Tình trạng hô vẩu, mọc sai biệt của răng là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng diễn ra nhanh hay chậm.


Trường hợp bệnh nhân cần nhổ răng hay tình trạng răng hô vẩu nặng, hoặc cần điều trị các bệnh lý về răng miệng trước khi tiến hành chỉnh nha sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những bạn bị nhẹ hoặc ở mức độ bình thường.

Bên cạnh đó, nếu nền răng và xương hàm của bạn quá yếu bác sĩ chỉ có thể chỉ định một lực kéo xiết răng nhỏ vì vậy cần nhiều thời gian hơn để di chuyển răng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Thời gian niềng răng hô do đâu?

Ở mỗi người, mức độ răng hô vẩu là khác nhau. Có những người răng hô nhẹ, các răng đều thẳng hàng, khi đó việc sắp xếp các răng sẽ mất ít thời gian hơn. Ngược lại, với người có răng hô nhiều, răng mọc dày, mọc khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn, thời gian niềng răng hô sẽ lâu hơn. Một số trường hợp sẽ phải nhổ răng để niềng răng khiến thời gian điều trị mất nhiều thời gian hơn.


Niềng răng hô mất bao lâu cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi độ tuổi niềng răng. Với người trưởng thành, thời gian niềng răng hô sẽ lâu hơn so với trẻ em, do xương hàm và răng ở người lớn đã phát triển ổn định, cứng chắc, việc dịch chuyển các răng sẽ khó và mất nhiều thời gian hơn. Do đó, việc can thiệp niềng răng hô sớm, ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp việc chỉnh nha dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian niềng răng hô.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top