Giảm đau nhức xương khớp bằng cách nào là điều được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Đau nhức xương khớp là tình trạng không những xảy ra ở người lớn mà cả ở những người trẻ tuổi, không phân biệt nam nữ đều gặp phải. Những người bị đau nhức xương khớp, mỗi lần lên cơn đua thực sự rất khó chịu. Để chấm dứt tình trạng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách giảm đau nhức xương khớp tại nhà qua bài viết dưới đây.

Cách giảm đau nhức xương khớp thực hiện tại nhà 1
Đau nhức xương khớp khiến bạn mệt mỏi

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp

Bệnh đau nhức xương khớp là do các lớp sụn ở khớp xương bị thoái hóa và ăn mòn, thiếu chất nhờn ở các khớp xương, khiến bạn đau nhức khi cử động và vận động.

Đau nhức xương khớp thường xuất hiện ở những người cao tuổi, khi tuổi càng cao, các tế bào bị suy thoái, các tế bào ở đầu khớp xương bị ảnh hưởng.

Nhiều người còn trẻ nhưng đã bị đau nhức xương khớp, đó là do lao động quá sức, thiếu chất dinh dưỡng hay ngồi quá nhiều không vận động.

Đau nhức xương khớp còn thường gặp ở những khớp dị dạng, thừa cân, béo phì, lchaans thương khớp, khi trẻ lao động nhiều.

Cách giảm đau nhức xương khớp thực hiện tại nhà

Cách giảm đau nhức xương khớp thực hiện tại nhà 2
Chữa đau khớp bằng lá lốt
Giảm đau nhức xương khớp bằng cách nào là điều khiến nhiều người băn khoăn, ngoài những ccahs giảm đau như dùng thuốc hay sử dụng phương pháp châm cứu thì bạn có thể áp dụng các phương pháp giảm đau ngay tại nhà như sau.

Dùng muối và gừng giảm đau khớp

Muối và gừng là những loại nguyên liệu có sẵn trong gian bếp của chúng ta, với đặc tính cay và ấm của gừng sẽ giúp cơn đau nhanh chóng tan biến. Khi kết hợp gừng và muối đắp lên chỗ đau thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy thái củ gừng sau khi rửa sạch thành lát mỏng, cho vào chảo rang cùng với muối hạt. Sau khi rang xong, cho vào chiếc khăn và chườm trực tiếp lên vết thương. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ giảm được những cơn đau nhức khó chịu làm phiền bạn.

Dùng cỏ trinh nữ chữa đau xương khớp

Cỏ trinh nữ được xem là nài thuốc đông y chuyên dùng để chữa trị đau xương khớp, đau lưng, tê liệt tay chân. Hãy dùng rễ của cây trinh nữ đem thái mỏng rồi tẩm với rượu trắng, sau đó nấu trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi co mùi thơm. Thêm vào 3 bát nước rồi sắc nhỏ lửa cho tới khi cạn còn 1 chén nước thì dừng lại. Bạn đem uống làm 2 lần trong ngày. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả mà phương pháp này đem lại.

Dùng lá lốt chữa đau xương khớp

La lốt là loại rau có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe chúng ta. Bạn dùng 1 bó lá lốt khoảng 100g đem rửa sạch và cho nước vào sắc uống, 3 bát nước hãy sắc với lửa nhỏ cho tới khi còn một bát thuốc thì đem ra dùng. Nên uống khi thuốc đnag còn ấm và uống sau mỗi bữa ăn. Bạn nên kiên trì sử dụng một thời gian thì bệnh đau nhức xương khớp sẽ được giảm dần.

Cách phòng ngừa đau nhức xương khớp

Nên thường xuyên vận động, việc vận động sẽ giúp cho hệ tim mạch hoạt động tốt và giúp xương, cơ, khớp chắc khỏe hơn.

Thường xuyên căng duỗi khớp sẽ giúp cơ bắp được củng cố, khởi động nhẹ nhàng trước khi thực hiện căng duỗi.

Cần có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E, C và canxi rất tốt cho hệ xương khớp.

Nước đóng vai trò duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương, nên bạn cần uống nước đầy đủ mỗi ngày, nhất là vào mùa đông.

Trên đây là những cách giảm đau nhức xương khớp mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, bạn có thể để lại câu hỏi cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top