Nắn chỉnh nha là một kỹ thuật hiện đại nhằm hỗ trợ và giúp bệnh nhân khắc phục được tình trạng răng mọc lệch lạc, không đều hoặc những tình trạng bị hở môi, ảnh hưởng tới khớp cắn như: hô, móm, vẩu…

Mục đích của việc chỉnh nha

Nắn chỉnh răng là một chuyên ngành  sâu trong nha khoa có nhiệm vụ chẩn đoán, phòng ngừa, can thiệp và điều trị tất cả các loại lệch lạc về răng – hàm – mặt bằng việc sử dụng các khí cụ trong miệng hoặc ngoài mặt để tạo được khuôn mặt hài hòa về thẩm mỹ và chức năng.

Hàm răng thẳng là tiền đề để bạn vệ sinh sạch sẽ hàm răng như ý muốn. Đó chính là mục đích của việc chỉnh nha thấy rõ nhất. Các vết cắn của hàm răng chính xác sau khi niềng răng làm giảm tổn thương lên hàm răng khi ăn nhai như vỡ mẻ răng, và nguy hiểm là sự bào mòn bề mặt răng theo thời gian.

Việc nắn chỉnh nha được áp dụng sử dụng cho mọi đối tượng có tình trạng răng xấu ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, kỹ thuật nắn chỉnh nha được thực hiện ở trẻ em có độ tuổi từ 9 tới 10 tuổi thường đạt được hiệu quả hơn cả. Thời gian thực hiện cũng như thời gian điều trị cũng ngắn hơn. Chi phí bỏ ra cũng ít hơn là những bệnh nhân đã lớn tuổi hoặc ở độ tuổi trường thành. Phương pháp bọc răng sứ có đau không?

 Hướng phát triển của nha khoa hiện đại

Hướng phát triển của nha khoa hiện đại

Mục tiêu chăm sóc răng miệng trong các nha khoa hiện đại ngày nay chủ yếu hướng vào trọng tâm mang lại chất lượng chăm sóc răng miệng cao về chỉnh hình răng miệng trên cơ sở nền tảng áp dụng khoa học công nghệ cao mang lại cảm giác an toàn, nhanh chóng, chính xác cho bệnh nhân. Tất cả các thiết bị đều phải đổi mới để phù hợp với nhu cầu phát triển cuộc sống của người dân. Hiện nay công nghệ thông tin và kỹ thuật số đã góp phần tạo nên một hệ thống chăm sóc răng miệng tốt cho bệnh nhân, các thiết bị này là cơ sở để xác định niềng răng ở đâu tốt nhất.

Có nhiều phương pháp chỉnh nha cho bạn lựa chọn như niềng răng mắc cài thường truyền thống chủ yếu dùng cho trẻ em, hoặc niềng răng vô hình dùng cho những người lớn năng động trong công việc, các phương pháp niềng răng hiện nay đều hướng đến sự thoải mái khi dùng của bệnh nhân và đạt hiệu quả nhanh chóng.

Việc nắn chỉnh nha là một kỹ thuật có nhiều phức tạp, bởi vậy nếu có nhu cầu thì bạn nên tìm hiểu và lựa chọn một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng cũng như lựa chọn một bác sĩ chỉnh nha giỏi, tận tâm để gửi gắm. Không nên thực hiện chỉnh nha ở những trung tâm nha khoa nhỏ, không uy tín vì có thể sẽ xảy ra nhiều sơ xuất gây ảnh hưởng trưc tiếp tới sức khỏe răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top