Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi, răng em có nhiều vết ố vàng dính trên răng và quanh cổ răng. Theo tìm hiểu thì em biết đó là vôi răng, nay em muốn đi cạo vôi để làm sạch những mảng bám đó! Bác sĩ có thể tư vấn cho em biết cạo vôi răng có làm trắng răng không bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Kết hợp than hoạt tính với kem đánh răng

Công dụng: Kem đánh răng hàng ngày chỉ có tác dụng loại bỏ những mảng bám thức ăn thông thường mà không thể tẩy trắng răng. Tuy nhiên, khi kết hợp kem đánh răng với một chút than hoạt tính, bạn sẽ nhận thấy kết quả hết sức bất ngờ chỉ sau khoảng 1 tuần thực hiện.


Cách thực hiện: Nghiền nát viên than hoạt tính và trộn vào cùng kem đánh răng hàng ngày. Cho thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào hỗn hợp để tăng mùi thơm. Sử dụng 1 miếng vải sạch thấm vào hỗn hợp, sau đó lau đều khắp thân răng, cả trong và ngoài. Lau trong khoảng 3 – 5 phút, sau đó xúc miệng lại thật sạch với nước để loại bỏ mảng bám và vụn than ra ngoài.

Thông tin cần nắm rõ khi tẩy trắng răng bằng than

Một lưu ý là không phải người nào cũng có thể sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng mà nên tham khảo ý kiến của nha sĩ trước. Giả dụ như bạn đã từng làm tiểu phẫu nào trên răng, men răng bị yếu..thì các hợp chất trong than quá mạnh có thể sẽ làm răng bạn bị tổn thưởng mạnh. 

Than hoạt tính thu hút các tannin, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong các vết bẩn (do cà phê, trà thảo dược, thực phẩm, vv). Những lợi thế của việc sử dụng phương pháp này là chi phí khá rẻ nhưng thời gian đạt hiệu quả sẽ kéo dài hơn sử dụng một số liệu pháp y tế khác. 


Thông thường phải mất từ 1-2 tuần bạn mới thấy được kết quả rõ rệt nên đừng vì thế mà nản lòng. Trong thời gian dùng phương pháp này, hãy cố gắng hạn chế những thực phẩm có màu như cà phê, trà.. để răng dễ trắng hơn trông thấy.
 
Top