Làm răng sứ thẩm mỹ là phương pháp được nhiều người yêu thích, nhưng nhiều người vẫn không rõ làm răng sứ thẩm mỹ sẽ đem lại những tác dụng gì. Hôm nay bác sĩ nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc bọc răng sứ có hại không để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định làm răng sứ thẩm mỹ nhé.

Lựa chọn các loại răng sứ như thế nào? 

Trong đó bao gồm nhiều loại răng sứ như răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng toàn sứ hay miếng dán sứ Veneer, mỗi loại đều có ưu – khuyết điểm riêng. Có thể kể sơ ra như:

– Răng sứ kim loại: Có mức giá rẻ nên được nhiều người ưa chọn và phổ biến rộng rãi, răng sứ kim loại bền, chắc nhưng không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.


– Răng sứ titan: Được làm từ hợp kim titan và sứ bọc bên ngoài, răng sứ titan có độ bền cao và ít bị nhiễm màu so với sứ kim loại. Tuy nhiên, khuyết điểm của răng sứ titian cũng là tính thẩm mỹ kém.

– Răng toàn sứ: Đây là loại răng sứ cao cấp nhất hiện nay, sở hữu mọi ưu điểm và khắc phục hầu hết những khuyết điểm của các loại răng sứ cũ với tính thẩm mỹ vượt trội nên thường được sử dụng cho những răng quan trọng như răng cửa.

– Miếng dán sứ Veneer: Đây là phương pháp dùng một lớp sứ mỏng dán trực tiếp lên bề mặt răng, phương pháp này không cần mài răng, không tổn hại đến răng thật nên cũng rất được ưa chuộng.

Làm răng sứ thẩm mỹ có nguy hiểm không?

Làm răng sứ thẩm mỹ là phương pháp được nhiều người yêu thích, nhưng nhiều người vẫn không rõ làm răng sứ thẩm mỹ sẽ đem lại những tác dụng gì. Làm răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm của răng như:

- Hô móm nhẹ.

- Răng bị thưa lệch, răng khấp khểnh.

- Răng nhiễm màu nặng, tẩy trắng nhiều lần vẫn không hiệu quả.

- Bị sứt mẻ, bể vỡ mức độ nhẹ.


Về cơ bản, bọc răng sứ là một quy trình thẩm mỹ an toàn. Nguy cơ duy nhất bạn có thể gặp phải là sốc phản vệ do dị ứng với các chất gây tê mà thôi.

Tuy nhiên, khả năng dị ứng gây nguy hiểm được đánh giá là cực kỳ thấp, vì các nha sĩ đều thử thuốc trước khi tiêm bất kỳ thứ gì vào cơ thể bạn.
 
Top