Bọc răng sứ là 1 giải pháp hiệu quả dành cho những người có răng bị thưa, răng mọc lệch, răng sứt hay bị mất 1 răng. Sau khi bọc răng sứ xong, thì răng của bạn sẽ trở nên đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng rằng bọc răng sứ được bao lâu? Bài viết sau đây sẽ giáp đáp cho bạn!

Răng sứ có tẩy trắng được không nếu bị xỉn màu?

Theo chia sẻ của bạn, răng sứ sau 2 năm bị xỉn màu và đen viền chân răng. Nếu bạn sử dụng răng sứ kim loại thì qua năm thứ 2 việc bị đen viền nướu và răng bị xỉn màu là do phần khung sườn bên trong bị oxy hóa bởi nước bọt và enzyme trong khoang miệng. Tìm hiểu thông tin bọc răng sứ có lâu không tại nha khoa uy tín.


Để trả lời cho câu hỏi răng sứ có tẩy trắng được không của bạn, bạn cần hiểu bản chất của kỹ thuật tẩy trắng răng là gì? Tẩy trắng răng là việc dùng thuốc tẩy trắng răng tác động lên phần men răng thật nhằm cắt đứt các chuỗi protein tạo màu, sinh ra phản ứng oxy hóa khử giúp màu sắc răng trở nên trắng sáng hơn.

Hay nói cách khác, các phương pháp làm trắng răng đều không có tác dụng làm trắng cho bề mặt răng sứ hay miếng trám răng hay răng giả tháo lắp. Trên những bề mặt này không có khả năng tạo ra phản ứng hóa học như khi nó phá vỡ liên kết hóa học tạo màu trên răng thật. Tẩy trắng răng chỉ có hiệu quả đối với người bệnh có men răng thật bị xỉn màu do thực phẩm, nhiễm Tetracycline nhẹ.

Một số điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ ở 1 tuần đầu tiên, thì loại thức ăn mà bạn nên sử dụng đó là những món cháo, soup, đồ ăn mềm và sữa. Vì lúc này răng có thể hơi bị ê buốt 1 chút, do đó bạn nên tránh ăn nhai quá mạnh.

Sau này, các loại thực phẩm sẫm màu như cà phê, nước tương, nước trà, rượu vang đỏ, dâu tây, xoài… bạn cũng nên chú ý khi sử dụng. Đó là uống ngay 1 ngụm nước lọc sau khi ăn, uống các thực phẩm này để men răng không bị ám màu.


Về việc đánh răng thì bạn cần duy trì 2 lần mỗi ngày. Thời điểm đánh răng thì bạn có thể tự chọn trước hoặc sau khi ăn 30 phút để không làm hại men răng cũng như không làm ảnh hưởng đến vị giác. Cứ khoảng 6 tháng thì bạn nên đi thăm khám răng miệng 1 lần. Các bác sĩ sẽ kiểm soát giúp cho bạn chữa những căn bệnh về răng, nướu hiệu quả.
 
Top