Hiện nay, khi công nghệ thẩm mỹ phát triển, các phương pháp chỉnh nha cũng ngày càng đa dạng theo. Thay vì niềng răng mắc cài truyền thống, nhiều người đã chuyển sang lựa chọn những phương pháp niềng răng có tính thẩm mỹ cao hơn. Trong đó, niềng răng mặt trong là phổ biến hơn cả.

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng hiện nay là phương pháp được nhiều người áp dụng nhưng họ cũng thú nhận răng mình khá tự ti khi đeo niềng răng. Lý do bởi những mắc cài ở răng làm người khác chú ý và vô tình khiến họ trở nên xấu đi trong thấy. Thấu hiểu vấn đề này, các chuyên gia đã nghiên cứu và cho ra đời phương pháp niềng răng mặt trong. 

Niềng răng mặt trong thực chất là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng các mắc cài  và dây cung gắn vào mặt trong của răng  nhằm tạo ra lực kéo giúp dịch chuyển răng nhanh mà không sợ bị lộ niềng răng trong suốt quá trình chỉnh nha. Khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ không còn lo lắng niềng răng có hết móm không nữa. Phương pháp này không chỉ giúp khắc phục khuyết điểm của khách hàng mà còn đáp ứng tiêu chí về hiệu quả cũng như tính thẩm mỹ đem lại. Chính vì vậy, các chuyên gia và khách hàng đánh giá rất cao kỹ thuật này.

Niềng răng mặt trong áp dụng cho những đối tượng khách hàng có tình trạng răng bị mọc sai, mọc lệch, khách hàng có răng mọc hô, vẩu, móm hoặc răng mọc lệch. Không chỉ vậy, những trường hợp răng mọc sai lệch khớp cắn  hoặc những ai có mong muốn sở hữu hàm răng đều cũng có thể áp dụng phương pháp này.
 Niềng răng mặt trong là gì

Thực hiện niềng răng mặt trong theo quy trình chuẩn

Để thực hiện phương pháp niềng răng mặt trong, khách hàng được bác sĩ thực hiện theo các bước cụ thể như:

Bước 1: Kiểm tra khuyết điểm răng bằng máy chụp X-quang 3D, nhằm xác định các vùng xương hàn, các dây thần kinh Và tư vấn phương pháp khắc phục.

Bước 2: Lập ra được kế hoạch điều trị và thời gian đeo khay niềng răng chuyển đổi. Tính toán kết quả có thể đạt được.

Bước 3: Bác sĩ tiến hành vệ sinh sạch răng miệng cho khách hàng, sau đó lấy dấu mẫu răng để gửi cho các kỹ thuật viện làm khay niềng răng phù hợp.

Bước 4: Sau khi khay niềng răng đã được làm xong, các bác sĩ gắn niềng răng mặt trong cho khách hàng và kiểm tra độ ôm và gắn kết với hàm răng.

Bước 5: Bác sĩ hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc răng  cũng như tháo lắp và vệ sinh khay niềng răng tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khái định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra kết quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://malumxinh.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top