Chào bác sĩ! Tôi rất sợ cạo vôi răng chảy máu gây nguy hiểm. Nhưng có người đi cạo vôi răng lại không chảy máu, có người lại bị. Vậy tôi rất mong bác sĩ có thể giải thích để tôi hiểu rõ hơn. Cảm ơn bác sĩ!  (Thanh Hằng)

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Thanh Hằng! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn nha khoa của chúng tôi, với câu hỏi cạo vôi răng có bị chảy máu răng không xin trả lời như sau:

Cạo vôi răng có bị chảy máu răng không?

Vôi răng là chất cặn cứng có màu vàng nâu, thường đóng xung quanh cổ răng. Thành phần của vôi răng gồm carbonat canxi và phosphate phối hợp với cặn mềm (mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong môi trường miệng), vi khuẩn và các tác nhân bên ngoài, xác các tế bào biểu mô. Ngoài ra, còn có sự lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu, nước bọt của bạn. Vôi răng có thể gây viêm nướu, viêm nha chu và hơi thở có mùi hôi.

Việc lấy cao răng bạn không thể tự thực hiện tại nhà. Bởi điều này có thể khiến nướu chảy máu, mòn kẽ răng, sưng nướu, bọc răng titan có tốt không… Quá trình này cần được hỗ trợ bởi các thiết bị nha khoa chuyên dụng để vừa lấy cao răng triệt để vừa đảm bảo sự an toàn.


Tại Trung tâm nha khoa Đăng Lưu sử dụng máy cạo vôi siêu âm sẽ ít đau, ít chảy máu và sạch hơn, hiệu quả lấy vôi răng sạch tới từng khe kẽ nhỏ của chân răng, cảm giác êm ái với sóng siêu âm tần số rung tiêu chuẩn 25Khz-30.Với số lượng đầu lấy cao phát sóng siêu âm lên đến 50 chiếc, đảm bảo sự vô trùng cho số lượng bệnh nhân lấy cao răng lớn mà không sợ dùng lặp lại dụng cụ trong ngày.

Cạo vôi răng có chảy máu nhiều không?

Kĩ thuật cạo vôi răng cho từng trường hợp nhất định

Vôi nằm ở trên bề mặt nhai, quanh các chân răng, ở kẽ răng

Nếu lấy cao răng trong những trường hợp này thường thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, không gây cảm giác khó chịu cho bạn. Bởi vôi răng dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường, nằm phía trên nên việc loại bỏ cũng dễ dàng hơn.

Vôi răng nằm ở dưới nướu răng

Nếu vôi răng nằm dưới có thể khiến nướu bị sưng đỏ, đau nhức khó chịu và rất dễ chảy máu. Vì nằm sâu dưới nướu nên khó quan sát bằng mắt thường, việc cạo vôi cũng khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Bác sĩ cần phải tác động sâu xuống phía dưới nướu răng để nhẹ nhàng lấy đi các mảng vôi, nên bạn có thể sẽ đau hơn so với việc lấy cao trên nướu răng.Trong một số trường hợp có thể bị chảy ít máu nhưng sẽ nhanh chóng qua đi ngay sau đó. Tùy mức độ cao răng nhiều hay ít mà bác sĩ sẽ thực hiện cạo vôi 1 lần hay hẹn bạn thực hiện lấy cao răng 2 lần.

Để đảm bảo không có sự thương tổn cho nướu và men răng  trong quá trình cạo vôi, nha khoa Đăng Lưu chuẩn bị chu đáo từ khâu vệ sinh dụng cụ đến máy cạo vôi răng siêu âm tiên tiến. Đầu rung máy siêu âm được điều chỉnh ở tần số phù hợp và được kiểm soát bởi bác sĩ sẽ nhẹ nhàng lấy đi những mảng bám, cao răng mà vẫn an toàn cho răng miệng.

Những thông tin trên đã giải đáp vấn đề cạo vôi răng có bị chảy máu răng không của bạn. Nếu có bất cứ điều gì còn thắc mắc, bạn có thể đến với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả.

>>Tin thêm: cách giảm cân nhanh hiệu quả
Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top