Thường thì khi thực hiện niềng răng, bạn sẽ phải nhổ một vài răng tạo khoảng trống để điều chỉnh các răng về vị trí như ý. Tuy nhiên, với công nghệ chỉnh nha niềng răng hiện đại tại Nha khoa Đăng Lưu, chúng ta có thể thực hiện niềng răng không nhổ răng mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp niềng răng này, cũng như giải quyết mọi thắc mắc niềng răng có phải nhổ răng không?
>> Thông tin nha khoa có thể bạn chưa biết: trồng răng implant có đau không
Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Chỉnh nha niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng mọc lệch lạc nhờ vào lực kéo của các khí cụ chỉnh nha như: dây cung, mắc cài, khay niềng. Răng mọc hô, chen chúc….thường là do răng quá to, không đủ diện tích để mọc bình thường. Vì vậy, để thực hiện niềng răng, bác sĩ phải nhổ một vài răng hoặc mài kẽ răng để tạo khoảng trống, điều chỉnh các răng mọc sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm.

Nhổ răng ở độ tuổi trưởng thành có thể làm tổn thương nướu ở một phạm vi nhất định hoặc nghiêm trọng hơn cả là ảnh hưởng đến cấu trúc gương mặt bệnh nhân và răng được nhổ thường là răng vĩnh viễn, không còn khả năng phục hồi. Tốt hơn hết bạn nên tìm gắp bác sĩ sẽ xác định có cần thiết nhổ răng để niềng răng hay không. Sau đây là một số trường hợp niềng răng không nhổ răng bạn nên tham khảo:

- Răng của trẻ em đang trong độ tuổi trưởng thành,bọc răng titan là gì.


- Răng mọc thưa, kẻ hở răng lớn.

- Vòm hàm rộng đủ khoảng hở để răng di chuyển sau niềng.

Niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Đa phần các trường hợp nhổ răng khi niềng răng là những ca phức tạp, cần phải nhổ răng để tạo khoảng hở cần thiết cho răng di chuyển và đủ không gian để đứng vững. Tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu, để giảm áp lực tâm lý cho bệnh nhân và hạn chế tối đa rủi ro về sau, các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân loại hình niềng răng Invisalign hoặc Clear Aligner kết hợp nong vòm hàm. 

Với trẻ em, niềng răng trước đây muốn đạt hiệu quả thường phải nhổ ít nhất 2 răng nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy, tình trạng lệch lạc răng của bé có thể do thói quen như đẩy lưỡi vì vậy, bác sĩ sẽ tư vấn cho phụ huynh cách điều chỉnh thói quen của bé kết hợp niềng răng không cần nhổ răng. 

Phương pháp niềng răng không nhổ răng bằng khay niềng trong suốt không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong suốt quá trình đeo niềng mà còn rút ngắn thời gian điều trị, an toàn sức khỏe và bệnh nhân không cần tái khám nhiều lần.

Địa chỉ thực hiện niềng răng không nhổ răng hiệu quả?

Tốt nhất, với trường hợp của bạn, muốn biết niềng răng có phải nhổ răng không, bạn nên tới trực tiếp cơ sở nha khoa điểm thăm khám. Sau khi kiểm tra, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng và điều trị cho bạn. Nếu răng quá khấp khểnh, lệch lạc, chen chúc nhau thì việc nhổ răng để niềng răng là cần thiết để giúp tăng hiệu quả chỉnh nha.

Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ niềng răng uy tín mà bạn nên tới thăm khám và điều trị. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp niềng răng chỉnh nha thành công và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao mà không phải nhổ răng. Ngay cả với trường hợp phải nhổ răng để niềng răng, bạn cũng an tâm vì đã có các bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm của nha khoa Đăng Lưu trực tiếp thăm khám và tiến hành nhổ răng cho bạn. Cùng với sự hỗ trợ của máy móc, thiết bị hiện đại, việc nhổ răng và niềng răng diễn ra an toàn, hiệu quả cao.

Hãy nhanh chóng tìm đến Nha khoa Đăng Lưu để được giải đáp thắc mắc và quyết định niềng răng không nhổ răng hay cần nhổ răng. Bạn có thể an tâm với đội ngũ y bác sĩ uy tín và hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, kết quả niềng răng sẽ như bạn mong muốn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top