Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa dùng để điều chỉnh hàm răng bị hư tổn do sâu răng, sứt mẻ do tai nạn… Răng sứ được điều chế gồm một lớp sứ bao bọc quanh thân răng và cùi răng. Răng có màu giống với răng thật nên rất đảm bảo thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với nụ cười tươi, tỏa sáng với những chiếc răng bọc sứ. Điều quan trọng là sau khi bọc răng sứ bạn nên chăm sóc vệ sinh răng bọc sứ như thế nào để khắc phục tình trạng hôi miệng do bọc răng sứ.
>> Tìm hiểu thông tin từ nha khoa: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Bọc răng sứ có hôi miệng không?

Hiện nay, bọc răng sứ được xem là một trong những giải pháp tối ưu giúp khắc phục các khiếm khuyết răng ưu việt nhất, đồng thời cũng được khách hàng lựa chọn bởi khả năng đồng bảo vệ sức khỏe răng miệng, đẩy lùi một số nguy cơ nhiễm khuẩn gây hại. Thế nhưng, theo ghi nhận từ khách hàng, sau khi thực hiện bọc răng sứ có xảy ra tình trạng hôi miệng; kéo theo cảm giác khó chịu, chán ăn và ảnh hưởng đến giao tiếp.

Vậy thực sự bọc răng sứ có hôi miệng không và nguyên nhân tại sao? Như đã nói, bọc răng sứ là công nghệ làm đẹp răng cao cấp và đem lại hiệu quả rất cao, hạn chế tối đa kích ứng cũng như khả năng gây hôi miệng. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian bọc răng sứ, bạn cảm thấy khoang miệng phát mùi hôi khó chịu dù đã đánh răng và sử dụng nước khử mùi đặc hiệu thì phải nhanh chóng tìm ra cách khắc phục.

Làm gì khi bọc răng sứ bị hôi miệng?

Nguyên nhân gây hôi miệng

– Xuất hiện vết nứt hay rãnh sần trên răng sứ làm thức ăn bám vào.

– Bác sĩ thực hiện không đúng quy trình làm nhịp răng bị hở, khó tẩy rửa.

– Bệnh nhân tiền sử đã mắc chứng hôi miệng.

– Răng sứ không được gắn sát vào chân răng khiến chân răng bị hở ra và thức ăn mắc vào đó gây ra hôi miệng.

– Răng sứ kém chất lượng không tương thích với môi trường khoang miệng hoặc bị oxi hóa.

Ngoài những nguyên nhân trên, có một số khách hàng bị dị ứng với thành phần kim loại cấu tạo nên răng sứ (bọc răng titan, bị nhiệt miệng, vỡ mủ, lở loét, đau dạ dày, ợ hơi, vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng sẽ bị hôi miệng (không phải do bọc răng sứ).

Làm gì khi bọc răng sứ bị hôi miệng?

Sau khi đã biết được bọc răng sứ có hôi miệng không và nguyên nhân gây hôi miệng, bạn nên tham khảo một số lưu ý giúp khắc phục tình trạng này một cách kịp thời và hiệu quả:

– Liên hệ với bác sĩ nha khoa chuyên môn để thăm khám và xác định nguyên nhân gây hôi miệng, nếu không phải do răng sứ, bạn phải tìm cách chữa trị những căn bệnh chủ gây ra hôi miệng.

– Nếu chứng hôi miệng bắt nguồn từ kết quả bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra độ khớp giữa mão răng sứ và cùi răng thật, có đọng thức ăn ở những khoảng hở hay không,… Trong trường hợp xấu nhất phải tiến hành bọc răng sứ lần 2.

– Đánh răng đều đặn sau mỗi bữa ăn để tránh thức ăn bám dính lại gây vàng ố răng sứ và khiến bạn bị hôi miệng. Kết hợp dùng chỉ nha khoa sau khi ăn, chỉ nha khoa được dùng cho răng sứ là loại chỉ đặc biệt luồn sâu xuống dưới nhịp để làm sạch cầu răng.

Bọc răng sứ là cách phục hình răng tốt và có nhiều ưu điểm hiện nay. Hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để Bác sĩ kiểm tra tình hình răng của bạn để tư vấn cho bạn phương pháp bọc răng sứ phù hợp. Sau khi bọc răng sứ bạn hãy nhớ chăm sóc vệ sinh răng miệng thật tốt để không phải lo lắng khắc phục hôi miệng do bọc răng sứ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top