Việc chỉnh nha niềng răng không mắc cài giải quyết các vấn đề của bạn trường hợp răng chen chúc, mất trật tự, không đúng vị trí, quá trình điều trị cho thấy sự hiệu quả từng ngày của niềng răng mang lại sự tự tin và nét đẹp đối với những trường hợp trên không còn là quá xa vời.

Lưu ý để biết được khi nào cần niềng răng

Để biết được khi nào cần niềng răng, cần phải nắm được những trường hợp nào nên niềng răng. Thông thường, hàm răng hô, vẩu hay bị thưa thì niềng răng sẽ giúp hàm răng đều đẹp, tạo cảm giác tự tin, thoải mái cho bạn khi giao tiếp.

Các trường hợp nên niềng răng
Không những thế, chỉnh nha còn bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,…Vì vậy, bạn nên chỉnh nha khi gặp phải các trường hợp răng mọc lệch trên.

Với những trường hợp răng mọc lệch lạc, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc phát âm và khả năng ăn nhai hàng ngày. Về lâu dài sẽ làm cho hai khớp hàm quá tải, khớp cắn bị ảnh hưởng. Do đó, xác định được khi nào nên niềng răng không những giúp bạn chỉnh nha kịp thời mà còn bảo vệ sức khỏe.

Chỉnh răng mọc lệch bằng mắc cài sứ có đau không?

Dù bạn sử dụng niềng răng mắc cài kim loại hay mắc cài sứ thì trong quá trình niềng răng đều cảm thấy khó chịu trong thời gian đầu khi đeo mắc cài chưa quen. Vì vậy, bạn cần phải thật kiên nhẫn để đạt được kết quả chỉnh nha hiệu quả.

Sau khoảng 1-2 tuần thì cảm giác khó chịu sẽ biến mất và bạn có thể sinh hoạt bình thường, không cần lo nghĩ nhiều về việc niềng răng mắc cài sứ có đau không.


Chỉ có giai đoạn đeo thun tách kẽ là giai đoạn bệnh nhân niềng răng nào cũng phải trải qua. Những chiếc thun sẽ được đặt vào kẽ giữa răng số 5 và 6, 6 và 7. Thời gian đeo thun kéo dài khoảng 1-2 tuần, trong quãng thời gian này bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau nhức. Việc ăn uống cũng sẽ có đôi chút khó khăn, nhưng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.
 
Top