Bên cạnh việc thực hiện niềng răng đúng kỹ thuật tại địa chỉ nha khoa uy tín, bạn cũng cần biết rằng, những chú ý sau khi niềng răng sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất. Sau đây là những vấn đề mà bạn cần chú ý trong quá trình niềng răng đã được các chuyên gia nha khoa nghiên cứu và tư vấn thành công cho hàng ngàn bệnh nhân.
>> Thông tin có thể bạn chưa biết: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Độ tuổi nên áp dụng niềng răng trẻ em

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi áp dụng dịch vụ niềng răng trẻ em là độ tuổi thực hiện. Nhiều người cho răng trẻ em còn quá nhỏ để thực hiện các trị liệu chỉnh nha có thể gây đau đớn và ảnh hưởng đến suy nghĩ của bé. Tuy nhiên, suy nghĩ sai lầm này đã khiến nhiều em bé phải lớn lên cùng các nhược điểm xấu xí trên gương mặt, khi muốn can thiệp niềng răng chỉnh nha thì kết quả đã không còn trọn vẹn vì thời điểm này tổ chức răng và xương hàm đã phát triển hoàn chỉnh.

 Niềng răng có kết quả tốt hay không không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của BS và trang thiết bị của cơ sở nha khoa thực hiện mà còn phụ thuộc vào độ tuổi mà bạn thực hiện niềng răng. Vậy, bao nhiêu tuổi có thể niềng răng ? Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa thì việc can thiệp chỉnh nha càng sớm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn bọc răng titan. Vì vậy, lứa tuổi phù hợp nhất để chỉnh nha là từ 8 đến 10 tuổi và chậm nhất là đến 15 tuổi. Mốc thời gian này rất phù hợp cho việc niềng răng bởi lúc này, răng vĩnh viễn đã thay răng sữa và xương hàm cũng đã ổn định nên việc can thiệp để chỉnh nha sẽ hiệu quả hơn. Thời gian để hoàn thành việc niềng răng ở độ tuổi này chỉ còn 12 tháng vì lúc này tốc độ dịch chuyển của các răng trong hàm dưới tác động của niểng răng là cao nhất từ 0.3mm-0,6mm.

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ sau niềng răng

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ sau niềng răng

Ngoài độ tuổi niềng răng thích hợp, khi niềng răng trẻ em cần lưu ý rất nhiều yếu tố và các trở ngại có thể xảy ra trong quá trình chăm sóc, vệ sinh, làm quan với khí cụ hay tâm lý của bé, cụ thể:

- Chọn khí cụ niềng răng phù hợp với bé dựa nên khả năng tài chính, thể trạng của bé và lời khuyên của bác sĩ.

- Không nỏng nảy với bé trong thời gian bé làm quen với khí cụ, bé sẽ rất khó chịu và cảm thấy vướng víu trong miệng.

- Không cho bé ăn thực phẩm chứa nhiều đường, thức ăn chứa nhiều tinh bột, dễ bám dính, có phẩm màu độc hại.

- Theo dõi sát sao đề phòng bé gặp tình huống cần cấp cứu như bung sút mắc cài, mắc vào răng, mắc vào má, môi chảy máu do cà vào mắc cài.

- Giúp bé chải răng đều đặn mỗi sáng - tối và dùng chỉ tơ nha khoa loại bỏ hết thức ăn thừa giắt lại trên kẽ răng hoặc mắc cài.

Niềng răng là một quá trình xuyên suốt và cần rất nhiều sự cẩn trọng của người bệnh trong việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý nhằm đạt kết quả tốt nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn thực hiện theo đúng những chú ý sau khi niềng răng mà bài viết đã đưa ra. Chúc bạn niềng răng thành công và đạt kết quả hoàn hảo như mong đợi!

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top