Viêm lợi sau khi bọc răng sứ là một trong những biến chứng đáng lo ngại, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe răng miệng, viêm lợi được cho là yếu tố khởi phát dẫn tới viêm quanh răng, làm tiêu xương ổ dẫn tới mất răng hàng loạt, viêm lợi sau khi bọc răng sứ do nhiều nguyên nhân khác nhau và do đó cách khắc phục viêm lợi sau khi bọc răng sứ cũng khác nhau, bọc răng sứ loại nào tốt cũng khác nhau.


Bọc răng sứ bị viêm lợi nguyên nhân do đâu? 

Viêm lợi sau khi bọc răng sứ là hiện tượng răng miệng bệnh nhân xuất hiện những dấu hiệu cho thấy phần lợi, nướu, mô mềm nơi tiếp xúc với răng sứ mới phục hình đang bị tấy đỏ và bị viêm, gây ra những con đau nhức khó chịu. Tham khảo thông tin bọc răng sứ ở đâu đẹp từ trung tâm nha khoa uy tín.

Bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe răng miệng, viêm lợi được cho là yếu tố khởi phát dẫn tới viêm quanh răng, làm tiêu xương ổ dẫn tới mất răng hàng loạt. Vậy vì sao bọc răng sứ bị viêm lợi, chúng tôi có thể kể ra một số nguyên nhân chính như sau: 

Cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi

Thực hiện sai kỹ thuật 
Bọc răng sứ bị viêm lợi - Lợi là tổ chức bao quanh chân răng để bảo vệ, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm và phá hủy các tổ chức quanh răng. Nhưng khi thực hiện bọc răng sứ, quá trình mài răng hoặc vệ sinh khoang miệng không đúng, dẫn đến làm tổn thương ngà răng, hoặc gay kích ứng nướu, lợi, tạo điều kiện cho vi khuẩn và thức ăn xâm nhập xuống dưới dây viêm lợi. 

Cơ thể dị ứng với vật liệu 
Có một số ít người có thể dị ứng với thành phần cấu tạo nên răng sứ như titan, Niken… trong dòng sứ kim loại. Do đó, trong quá trình sử dụng có thể gây kích ứng nướu, viêm lợi trầm trọng và răng sau khi bọc sứ bị nhức.

Mắc phải các bệnh lý răng miệng 
Bọc răng sứ bị viêm lợi còn có thể do bản thân người sử dụng có một số bệnh lý răng miệng khác nhưng chưa được hỗ trợ điều trị dứt điểm sẽ để lại mầm mống cũng là nguy có cao khiến cho răng bị viêm lợi sau khi bọc răng sứ. 

Cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi 

Tháo gỡ răng sứ, và bọc răng sứ lại 
Bác sĩ có thể tiến hành tháo gỡ răng sứ cũ, để tiến hành lại thao tác mài cùi răng, lấy dấu hàm và chế tạo một mão răng sứ mới phù hợp hơn cho người sử dụng. Tại nha khoa Đăng Lưu, đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, kết hợp với ứng dụng công nghệ chụp răng sứ cùng hệ thống máy móc chế tạo răng sứ chuẩn xác sẽ giúp bạn có được kết quả bọc răng sứ an toàn, phù hợp với cơ thể, đảm bảo tối đa hiệu quả ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho hàm răng. 

Cắt lợi 
Trong những trường hợp viêm lợi kéo dài dẫn tới tiêu xương ổ răng, có thể xử lý viêm lợi sau bọc răng sứ này bằng các nạo sạch tổ chức viêm, sau đó tiến hành cắt phần lợi để cho bờ viền chụp răng sứ không nằm quá sâu trong lợi. 

Phẫu thuật, cấy ghép lợi 
Trong những trường hợp trầm trọng hơn, khoảng sinh học ở tổ chức quanh răng bị phá vỡ quá nhiều bắt buộc sẽ phải phá bỏ răng sứ cũ, sau đó tiến hành tiểu phẫu để di dời, tái lập khoảng sinh học, rồi chờ ổn định mới làm lại răng sứ khác. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top