Nấm miệng ở trẻ nhỏ là một trong những bệnh thường gặp và thường khiến trẻ mệt mỏi, biếng ăn, hay quây khóc. Vậy nấm niệng ở trẻ nguyên nhân do đâu, nên khám và điều trị như thế nào? Trồng răng implant có đau không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nấm miệng ở trẻ nhỏ nên khám và điều trị tại đâu? 1
Tình trạng nấm miệng ở trẻ

Triệu chứng nấm miệng ở trẻ nhỏ


Trẻ bị nấm miệng do vi khuẩn Candida albicans phát triển vượt mức kiểm soát ở niêm mạc miệng. Candida vốn thường trú trong miệng nhưng đôi khi chúng phát triển quá mức và gây ra bệnh nấm miệng ở trẻ em.

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường ở miệng như xuất hiện vết màu trắng kem ở lưỡi, vòm miệng, niêm mạc má hoặc trên nướu răng. Miệng đỏ, đau nhức khiến trẻ biếng ăn, có thể chảy máu nếu bị cọ xát.

Nấm miệng ở trẻ nhỏ sẽ xuất hiện tình trạng biếng ăn, đau rát họng, nôn ói. Nếu bệnh tiến triển nặng, nấm Candida lan xuống thực quản, sẽ gây khó nuốt ở bé. Hay bé sẽ bị khàn giọng khi nấm lan xuống thanh quản.

Nguyên nhân gây nấm miệng ở trẻ nhỏ


Nấm miệng ở trẻ nguyên nhân là do việc vệ sinh răng miệng cho trẻ không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh răng miệng cho trẻ.

Trường hợp sau khi cho trẻ bú hoặc sau khi ăng xong mà bố mẹ không làm sạch răng miệng cho trẻ thì thức ăn, các mảng bám bị ứ đọng lâu ngày sẽ lên men, tạo môi trường thuận lợi cho nấm phát triển. Những trẻ có sức đề kháng yếu rất dễ bị nhiễm bệnh.

Nấm miệng ở trẻ nhỏ nên khám và điều trị tại đâu?


Nấm miệng ở trẻ nhỏ nên khám và điều trị tại đâu? 2
Điều trị nấm miệng ở trẻ tại các bệnh viện uy tín
Khi thấy trẻ có những dấu hiệu của bệnh nấm miệng, bạn cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khao tại các bệnh viện uy tín để chữa trị dứt điểm vì đây là triệu chứng dễ tái phát nếu không được điều trị đúng cách.

Bạn không nên cho trẻ uống thuốc tùy tiện tại các quầy thuốc ở ngoài, thuốc cho trẻ uống cần được sự đồng ý của bác sĩ nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Lựa chọn được bệnh viện uy tín để thăm khám nhằm giúp bạn luôn yên tâm và bé cũng sẽ phục hồi nhanh chóng và không ảnh hưởng đến quá trình khôn lớn sau của bé sau này.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến nấm miệng ở trẻ nhỏ, hy vọng sẽ giúp các bà mẹ có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe của trẻ. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top