Đau nhức khi răng khôn mọc là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm chính vì thế việc ăn uống trong thời kì răng khôn mọc cũng được chú ý. Ăn gì và không nên ăn gì để tốt nhất cho răng miệng hãy tìm hiểu vấn đề mọc răng khôn uống thuốc gì qua bài viết sau đây...

Trường hợp mọc răng khôn thường gặp

Đa số các trường hợp mọc răng khôn đều trải qua giai đoạn đau nhức, khó chịu, thậm chí tình trạng này còn kéo dài và lặp đi lặp lại nhiều lần. Trước khi răng nhú lên, bạn sẽ cảm thấy đau âm ỉ trong xương, nướu đỏ và sưng tấy khiến cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn hơn. 


Bên cạnh đó, những chiếc răng khôn này cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi bạn ăn thức ăn không phù hợp sẽ khiến cơn đau nhức nặng hơn. Do đó quan tâm đến vấn đề mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì là rất cần thiết.

Kiêng ăn gì khi mọc răng khôn?

Khi cơn đau răng xuất hiện, bạn cần tránh xa các loại thực phẩm quá chua, cay vì sẽ kích thích cho nướu vì sẽ làm lợi bị đau, sưng tấy và gây mỏi mỗi khi nhai. Ngoài ra, nên hạn chế uống nước đá lạnh vì sẽ gây tê buốt chân răng.

Các món ăn cứng như mía, xương động vật cũng không tốt cho răng. Chúng rất khó nhai, khiến hàm mỏi và cơn đau dữ dội hơn.


Bên cạnh đó, một chế độ vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, giữ khoang iệng luôn sạch luôn là điều cần thiết. Bạn nên sử dụng bàn chải mềm, nước muối chuyên dụng để làm sạch các vi khuẩn trong khoang miệng. Ngoài ra, hãy theo dõi quá trình mọc răng khôn tại nha khoa để đảm bảo an toàn và có quá trình mọc răng thuận lợi.
 
Top