Trám răng là kĩ thuật được thực hiện dựa vào quy trình công nghệ cao được thực hiện dựa theo tiêu chuẩn quốc tế. Trám răng còn được đánh giá là phương pháp giúp phục hình chức năng răng chỉ trong thời gian ngắn. Vậy hiệu quả mà phương pháp này đưa lại như thế nào?

Quy trình trám răng thường diễn ra một cách tương đối nhanh chóng và hầu như không gây ra bất cứ tình trạng đau đớn hay khó chịu nào. Và hiệu quả trám răng có lâu dài hay không được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó tay nghề bác sĩ là một trong những nhân tố vô cùng quan trọng.

Khi nào cần phải trám răng?

Trám răng là kĩ thuật được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, chẳng hạn như:
Trám răng thực hiện khôi phục lại chức năng của răng*

– Răng bị sâu phần bề mặt, phần thân răng.

– Răng bị hở cổ/mòn cổ chân răng.

– Răng gặp phải một số vấn đề kém thẩm mỹ như: Răng sứt, mẻ, răng thưa, không khít sát…

– Răng bị ố vàng, ngả màu, cần trám một lớp thẩm mỹ bên ngoài để khắc phục.

Trường hợp răng bị sâu răng và trám không cho kết quả thì bạn có thể thực hiện các phương pháp cấy ghép răng để phục hình độ chắc khỏe của hàm răng. Hãy nhờ bác sĩ tư vấn về cấy ghép răng Implant là gì để có những thông tin đầy đủ nhất trước khi thực hiện.

Trám răng cho hiệu quả như thế nào?

Với kĩ thuật nha khoa hiện đại và tiên tiến như hiện nay, quy trình trám răng gần như không gây ra bất cứ đau đớn, ê buốt hay sự khó chịu nào. Bởi vậy, bạn có thể  yên tâm và không cần phải lo lắng bất cứ điều gì khi thực hiện dịch vụ.

Về hiệu quả của một ca trám răng có lâu dài hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến là:

– Chất lượng phòng khám, tay nghề bác sĩ thực hiện: Quyết định tới 90% vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như chất lượng của toàn bộ ca hàn trám, cũng như hiệu quả có được lâu dài hay không.

– Loại vật liệu hàn trám được lựa chọn: Cần phải phù hợp với tình trạng thực tế của răng. Các vật liệu trám răng thông dụng có độ bền, cứng, chắc tốt hơn tuy nhiên vật liệu trám răng thẩm mỹ lại đẹp, tương đồng với răng thật nhiều hơn. Bởi vậy, cần cân nhắc kĩ và nghe tư vấn của bác sĩ nha khoa để lựa chọn loại vật liệu phù hợp.

– Chế độ chăm sóc răng sau khi hàn: Để hiệu quả trám răng có thể tồn tại được lâu dài, thì quá trình chăm sóc răng sau khi trám là điều vô cùng quan trọng. Do đó, cần tuân thủ một số yêu cầu sau để có được kết quả như mong đợi:

+ Không an nhai trong vòng 2 giờ sau khi trám răng để đảm bảo vết hàn đã cứng, chắc, bám chặt vào răng.

+ Hạn chế những loại thực phẩm cứng, rắn, đòi hỏi lực cắn và lực nhai mạnh, có thể làm tổn thương đến vết hàn răng.

+ Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng nước muối ấm hàng ngày giúp sát khuẩn vùng miệng.



Vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi trám răng

Ngoài ra, cũng nên thăm khám sức khỏe răng miệng định kì 6 tháng/lần để bác sĩ có thể kiểm tra tình trạng của vết hàn, đưa ra những phương án xử lý nhanh chóng và kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.
 
Top