Mùi hôi miệng khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin mỗi khi giao tiếp với người đối diện? Vậy tại sao bạn không áp dụng ngay cách chữa hôi miệng tại nhà độc đáo từ vỏ quýt được chia sẻ ngay dưới đây? Thực hiện để thấy được hiệu quả bất ngờ!

Nguyên nhân bị bệnh hôi miệng 

Hôi miệng là vấn đề thường gặp nhất ở người trưởng thành, tuy nhiên, trẻ em cũng có nguy cơ không nhỏ mắc phải chứng bệnh này.Thông thường, nhóm vấn đề gây ra hôi miệng thường gặp là do việc vệ sinh răng miệng sai cách hoặc do các bệnh lý vùng khoang miệng như sâu răng, chứng khô miệng, loét miệng,… Trong đó, chứng khô miệng xảy ra nhiều ở người lớn tuổi hơn vì ban đêm tiết ít nước bọt làm cho vi khuẩn trong khoang miệng không được “tẩy rửa” gây ra hôi miệng vào sáng hôm sau. Loét miệng hình thành tùy theo cơ địa mỗi người và thường dễ khắc phục với thuốc hơn khô miệng.

Việc lạm dụng quá liều hoặc sử dụng thuốc Tây sai sách hoặc để cơ thể rơi vào tình trạng thiếu các vitamin nhóm B, thiếu nước, chế độ ngủ nghỉ không khoa học và thường xuyên thức khuya, stress, áp lực công việc cũng có thể hình thành nên chứng hôi miệng. 

Ngoài ra, sau khi ăn một số thức ăn có mùi, thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị, hôi miệng cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên đây chỉ là tình trạng tạm thời và có thể nhanh chóng hết đi sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ. 

Một nhóm gây ra hôi miệng khác và cũng là nhóm nguyên nhân cần được lưu ý là hôi miệng do các bệnh lý bên trong cơ thể mà đáng báo động nhất là chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản.  Thực hiện quy trình bọc răng sứ như thế nào

Cách chữa hôi miệng bằng quýt

Cách chữa hôi miệng bằng quýt 

Chữa hôi miệng bằng quýt như thế nào? Quýt là loại trái cây với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe thường xuất hiện trong thực đơn ăn uống của nhiều người. Bên cạnh phần ruột mọng nước thơm ngon với nhiều vitamin, vỏ quýt còn có nhiều công dụng hữu hiệu khác như trị say tàu xe, trị ho, đau đầu, nấm móng tay, viêm phế quản và đặc biệt là trị hôi miệng. 

Cách 1: Với cách chữa hôi miệng tại nhà từ vỏ quýt rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần lấy vỏ quýt đã rửa sạch, cho vào miệng nhai và ngậm khoảng 10 – 15 phút, sau đó nhổ bỏ. Mỗi ngày hãy kiên trì thực hiện cách trị hôi miệng này 2 lần để cải thiện tình trạng hơi thở nặng mùi của mình nhé.

Cách 2: Dùng vỏ quýt dun sôi với nước khoảng 5 phút sau đó vớt ra ăn. Thực hiện từ 2 đến 3 lần/tuần sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng kinh ngạc với công dụng đánh bay mùi hôi miệng hiệu quả. 

Tuy nhiên, 2 cách trị mùi hôi miệng tại nhà từ vỏ quýt trên chỉ có tác dụng tạm thời và cần tốn nhiều thời gian mới đem lại hiệu quả. Để chữa trị mùi hôi miệng triệt để bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng và lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để răng miệng chắc khỏe hơn.

Nếu không được điều trị kịp thời nguy cơ dẫn đến sâu răng và những bệnh lý răng miệng khác là rất cao, có thể lâu ngày dẫn đến mất răng. Cách bảo vệ răng miệng tốt nhất bạn nên đến trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị khi thấy có biểu hiện bất thường.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top