Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha, cải thiện tối đa những trở ngại của kỹ thuật chỉnh nha mắc cài truyền thống. Theo đó, thay vì gắn các mắc cài cùng hệ thống dây chun buộc chặt để tạo ra lực nắn chỉnh, giúp răng mọc lệch lạc về đúng vị trí, việc nắn chỉnh được thực hiện bằng các khay niềng nhựa trong suốt. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ cho quá trình chỉnh nha niềng răng.

Niềng răng không mắc cài là gì?

Với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao, việc sở hữu hàm răng đều đặn, chuẩn khớp cắn trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bạn có thể thực hiện niềng răng để chỉnh sửa những chiếc răng mọc lệch lạc nhưng còn e ngại việc đeo khí cụ mắc cài gây ảnh hưởng đến cuộc sống. Trước tình hình này, niềng răng không mắc cài ra đời như một giải pháp tối ưu.
Niềng răng không mắc cài mang lại giá trị thẩm mỹ cao*
Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha không cần đeo các khí cụ mắc cài như các kỹ thuật khác mà sử dụng một loại khay trong suốt, có tác dụng chỉnh nha không thua kém gì khí cụ có gắn mắc cài.

Niềng răng không mắc cài là một giải pháp cho những ai cần chỉnh nha mà không muốn gắn vào những mắc cài lộ liễu. Theo đó, khách hàng thực hiện thăm khám và tư vấn về quá trình chỉnh nha, đồng thời được giải quyết mọi vấn đề về răng miệng, lấy dấu hàm. Sau khi khay niềng được chế tác hoàn tất, bác sĩ giúp bạn nắm rõ kỹ thuật tháo lắp khay niềng khi cần thiết.

Có thể nói, niềng răng không mắc cài là một kỹ thuật nha khoa khá độc đáo. Tuy nhiên, chính vì các mắc cài có thể tháo lắp dễ dàng nên quá trình chỉnh nha thường lâu hơn so với niềng răng bằng mắc cài (tùy thuộc vào cơ địa từng người.)

Niềng răng không mắc cài mang nhiều ưu điểm vượt trội

Lựa chọn niềng răng không mắc cài, khách hàng nhận được sự tiện lợi từ những ưu điểm vượt trội như:
Phương pháp được thực hiện theo quy trình đạt chuẩn*

Mang tính thẩm mỹ cao

Chỉnh nha niềng răng không mắc cài sử dụng các khay trong suốt để định hình lại các răng từ từ, vì thế không ảnh hưởng đến thẩm mỹ răng, người ngoài hầu như không thể biết bạn đang đeo gì trong miệng.

Các khay thoải mái tiện dụng đến nỗi đôi khi chính bạn cũng không để ý mình đang chỉnh nha. Chính vì thế, bạn có thể tự tin giao tiếp, ăn uống bình thường trong suốt quá trình chỉnh nha. 

Thoải mái ăn uống

Chắc bạn cũng thấy những người đeo niềng răng phải kiêng một số đồ ăn như bỏng ngô, kẹo cao su…. Với khay niềng răng bằng nhựa, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình thích.

Các khay niềng có thể tháo rời khi ăn, vì thế không bị vụn thức ăn bám vào. Sau khi ăn, bạn có thể đánh răng, dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng thật sạch trước khi tiếp tục đeo khay niềng.
Thời gian và hiệu quả chỉnh nha tùy thuộc vào từng trường hợp*

Tự do làm những gì mình thích

Một hàm răng mang mắc cài chắc hẳn có những ảnh hưởng nhất định khi bạn chơi thể thao hoặc tập nhạc cụ. Lúc này, niềng răng không mắc cài với khay niềng giúp bạn tự do làm những gì mình thích: chơi thể thao, tập nhạc cụ hay thậm chí cả hát hò.

Bên cạnh đó, niềng răng không mắc cài còn phù hợp với mọi khách hàng có nhu cầu chỉnh nha. Phương pháp này hạn chế tối đa số lần đến tái khám tại trung tâm nha khoa, rất phù hợp với những khách hàng có tính chất công việc bận rộn...
 
Top