Một hàm răng trắng sáng và có thêm hàm đúng khớp cắn sẽ là điều kiện để hội tụ một hàm răng đều đặn và một nụ cười tươi sáng. Thế nhưng, ở đâu đó cũng còn một số trường hợp, khớp cắn bị sai lệch,dẫn đến tình trạng hàm hô, vẩu, móm... Với sự phát triển của ngành niềng răng - chỉnh nha thì điều đó không còn khó khăn nữa, những bệnh nhân bị hô có thể niềng răng để thay đổi cấu trúc hàm của mình. 
>> Có thể bạn quan tâm cấy ghép implant ở đâu

Tìm hiểu hàm hô là gì?

Có thể hiểu là sự phát triển quá mức của cấu trúc xương hàm trên, khiến răng hàm trên mọc chìa ra phía trước làm mất đi sựu cân đối cuat toàn hàm. Có nhiều loại hàm hô như hô hàm trên, hô cả hai hàm, hô hàm trên kèm theo cười hở lợi.
Bác sĩ kiểm tra hiện tượng hô

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hàm hô là do di truyền, tức là khi sinh ra trẻ đã bị hàm hô rồi. Ngoài ra, hàm hô còn do  khác như mút thói quen xấu từ bé như mút tay, liếm môi nghiến răng khi ngủ… Những thói quen từ ngày nhỏ tưởng chừng vô hại nhưng lại là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến hiện tượng răng bị hô về sau.
Để giải quyết hiện tượng hô thì giải pháp phù hợp mà mang lại hiệu quả cao đó  là niềng răng. Từ khi ra đời đến nay niềng răng đã có nhiều cải tiến đáng kể để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ niềng răng bằng mắc cài kim loại đến niềng răng mắc cài mặt sứ, niềng răng mặt trong và hiện nay phương pháp niềng răng được đánh giá cao là niềng răng không mắc cài. Mỗi loại niềng răng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nên tùy theo tình trạng lệch lạc răng mà bệnh nhân có sự lựa chọn loại mắc cài phù hợp cho mình.
Khay niềng răng dễ tháo lắp
Trong số các phương pháp niềng răng trên thì niềng răng không mắc cài invisalign là giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các loại khác vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo tính tiện lợi cho bệnh nhân trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy các răng thật được bảo tồn và chức năng ăn nhai của hàm sẽ chắc chắn hơn.
Niềng răng không mắc cài invisalign là sử dụng các khay niềng răng trong suốt bằng nhựa gắn vào cung hàm. Khi mang khay niềng bạn sẽ cảm nhận được sự di chuyển của răng một cách từ từ về đúng vị trí như bạn mong muốn.
Trung bình một ca niềng răng bạn phải mang từ 18-36 khay niềng răng, số lượng khay niềng răng có thể thay đổi tùy theo mức độ lệch lạc răng của mỗi người. Mỗi khay niềng răng mang 2 tuần là phải thay khay niềng răng mới để đảm bảo khả năng dịch chuyển răng đạt hiệu quả cao hơn và đảm bảo vệ sinh răng miệng. Mặc dù khay niềng răng có thể tháo ra lắp vào dễ dàng nhưng mỗi ngày bệnh nhân phải mang khay niềng răng từ 20-22 giờ mới đảm bảo hiệu quả cao.

Niềng răng đạt hiệu quả cao

Để niềng răng đạt hiệu quả cao thì bệnh nhân phải chăm sóc răng miệng thật chu đáo thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ bằng cách; sau khi niềng răng thì phải giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt, chải răng ngày 2 lần và dùng nước súc miệng để khoang miệng sạch sẽ hơn và loại bỏ các mảng bám trên răng.
Ngoài ra, mọi người cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày bằng cách hạn chế những thức ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh, thực phẩm dẻo, dai vì nó sẽ làm cho khay niềng răng bị xô lệch qua về làm ảnh hưởng đến mắc cài.
[QUOTE]
Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578[/QUOTE]

 
Top