Hai phương pháp trồng răng implant và trồng răng sứ đều có khả năng phục hồi thẩm mỹ và cải thiện khả năng ăn nhai. Tuy nhiên trồng răng implant có nhiều ưu điểm vượt trội hơn trong các trường hợp mất răng đơn lẻ, mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. Để biết được sự hoàn hảo của phương pháp trồng răng implant thì chúng tôi hãy cùng tìm hiểu về những điểm khác biệt giữa trồng răng implant và trồng răng sứ.

Trồng răng sứ và cấy ghép implant khác nhau không?


Cấy ghép implant và trồng răng sứ đều là những thao tác nha khoa nhằm phục hồi lại răng đã mất về mặt thẩm mỹ( hình dáng, màu sắc) và đảm bảo chức năng ăn nhai cho hàm. Tuy nhiên, trong từng trường hợp mà BS sẽ cân nhắc sẽ cho bạn nên trồng răng sứ hoặc cấy ghép Implant. Bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để BS kiểm tra và tư vấn cho bạn những phương pháp phục hình răng phù hợp cho từng trường hợp như sau:

* Trường hợp mất từng răng riêng lẻ

Trồng răng sứ: Khi bị mất 1 răng, hai răng ở hai bên răng bị mất sẽ được mài nhỏ làm thành cầu răng sứ. Với phương pháp thì hai răng trụ hai bên phải là răng khỏe mạnh thì cầu răng mới bền chắc lâu dài và đảm bảo được chức năng của nó. Trồng răng sứ sẽ có chi phí thấp hơn so với cấy ghép implant. Tuy nhiên, độ bền của cầu răng chỉ duy trì được khoảng 10 năm thì bạn phải làm lại răng sứ khác. niềng răng không mắc cài 3d clear aligner có tốt không?

Cấy ghép răng implant: Răng đã mất sẽ được phục hồi lại bằng việc cấy ghép implant và làm một mão sứ để chụp lên. Phương pháp này giúp sẽ giúp bạn như mọc lại một chiếc răng như mới, đảm bảo được chức năng ăn nhai và thẩm mỹ về hình dáng, màu sắc mà không hề làm ảnh hưởng đến những răng bên cạnh, ngặn chặn được quá trình tiêu xương. Chi phí cấy ghép răng implant sẽ cao hơn chi phí trồng răng sứ.

* Trường hợp mất nhiều răng:

Hàm giả tháo lắp: Hàm tháo lắp thường là hàm bằng nhựa có gắn răng giả sẵn lên trên. Phương pháp làm hàm tháo lắp chi phí rất thấp tuy nhiên các móc trên hàm nhựa có thể làm tổn hại đến những chiếc răng khỏe mạnh của bạn. Hơn nữa, hàm tháo lắp không được thẫm mỹ và dễ gây cảm giác khó chịu, vướng víu cho người bệnh, bất tiện trong việc ăn uống.

Cấy ghép răng implant: Đối với trường hợp cấy ghép Implant cho trường hợp mất nhiều răng thì BS sẽ tính toán làm sao để số trụ Implant là ít nhất và trên trụ đó sẽ gắn răng giả. Với phương pháp này chi phí sẽ thấp hơn làm từng trụ Implant một mà vẫn đảm bảo sức nhai.

Chúng tôi thường xuyên giải đáp các vấn đề về nha khoa thẩm mỹ như tẩy trắng răng, cấy ghép implant, niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền,...Hi vọng bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị khi truy cập trang web của chúng tôi.



Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com

Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246

Hotline: (+84 8) 66820246

TG: ngavvt
 
Top