Biểu hiện của mọc răng khôn thường dễ dàng được nhận thấy thông qua một vài dấu hiệu đặc trưng mà đôi khi bạn không cần phải đến phòng khám mà vẫn có thể biết được. Dưới đây là những dấu hiệu rõ nhất mà hầu như mọi trường hợp mọc răng khôn đều gặp phải. Tham khảo có nên bọc răng sứ không thông tin từ nha khoa. 

Răng khôn mọc khi nào?

Để trả lời câu hỏi răng khôn mọc khi nào, đầu tiên, chúng tôi xin khẳng định để bạn Nhã Lâm có thể yên tâm rằng, có khá nhiều trường hợp trên 25 tuổi vẫn chưa có dấu hiệu mọc răng khôn và đây là tình trạng bình thường, không tác động tiêu cực cũng như không ảnh hưởng đến cấu tạo răng hàm.

Các biểu hiện thường gặp khi mọc răng khôn?

Thông thường, răng khôn bắt đầu mọc khi bạn 18 – 25 tuổi. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp phải tới 30 tuổi hoặc sau 30 tuổi, những chiếc răng cuối cùng trên cung hàm mới nhú lên. Việc răng khôn mọc sớm hay muộn còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Quá trình mọc răng khôn được chia ra thành nhiều giai đoạn răng nhú lên. Mỗi một giai đoạn có thể kéo dài từ vài ngày đến hàng tuần. Và để 4 chiếc răng khôn mọc hoàn chỉnh trên cung hàm, khổ chủ phải mất tới thời gian khá dài, thậm chí 4 – 5 năm. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?


Các biểu hiện thường gặp khi mọc răng khôn?

Răng khôn dù mọc sớm hay muộn cũng là một quá trình đáng lưu tâm. Bởi các giai đoạn mọc răng khôn khiến bạn gặp không ít trở ngại và bạn sẽ phải tập thích nghi với nó trong thời gian khá lâu.

Biểu hiện thường gặp khi các chiếc răng khôn bắt đầu nhú lên là hiện tượng nóng sốt và biếng ăn. Tiếp đến là cảm giác đau nhức xương quai hàm trong nhiều ngày liền. Cơ thể bạn có thể bị suy nhược nghiêm trọng. Bạn cần chuẩn bị cho mình chế độ ăn uống hợp lý và sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của nha sĩ khi cần thiết.

Một trong những biểu hiện của mọc răng khôn phổ biến và rất dễ nhận biết ngay từ khi răng chưa nhú là khi mọc hầu hết đều gây đau. Cảm giác đau nhức kéo dài, cứng hàm đến mức không thể ăn nhai được. Răng mọc càng lâu thì cơn đau càng lặp lại nhiều lần trong năm

Tại vị trí răng khôn mọc, nướu thường bị đội lên hoặc tấy đỏ. Thời điểm tách nướu cũng là lúc người bệnh đau đớn. Phần nướu này thường ít bám được vào răng khôn ngay cả khi răng mọc hoàn chỉnh. Nó thường thừa ra so với răng và là môi trường để vi khuẩn lưu trú hoặc thức ăn bám đọng lại.

Bởi những vấn đề kể trên mà việc khám bệnh ngay khi có biểu hiện của mọc răng khôn đầu tiên là đau âm ỉ trong hàm sẽ giúp bạn kiểm soát được răng khôn tốt hơn, tránh được những tình huống bất lợi có thể xảy ra cho răng và sức khỏe khoang miệng.

Theo thống kê có tới 35 – 40% trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm ở người trưởng thành. Và hơn 70% trong số đó được chỉ định nhổ bỏ để ngăn chặn nó làm ảnh hưởng đến những răng hàm xung quanh. Bạn có thể yên tâm bởi việc bỏ răng khôn không liên lụy đến chức năng răng hàm và không hề gây mất thẩm mỹ.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể yên tâm hơn về những biểu hiện thường gặp khi mọc răng khôn và có cách xử lý ổn thỏa nhất khi gặp phải các triệu chứng bất thường trong quá trình này.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top