Để đảm bảo một kết quả cấy ghép implant an toàn, ngoài áp dụng đúng phương pháp và được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên nghiệp thì bạn cần phải lưu ý chăm sóc sau cấy ghép Implant đúng cách theo những như sau. Thông tin bọc răng sứ giữ được bao lâu ai cũng nên tìm hiểu. 

Cấy ghép implant để làm gì? 

Tình trạng mất răng khiến không ít người phải khổ sở. Răng bị mất đi không những làm phá vỡ thẩm mỹ trên gương mặt, khiến bạn mất đi nét duyên dáng, tình trạng này còn khiến quá trình ăn uống diễn ra thiếu tự tin. Dĩ nhiên, sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi phải sở hữu một bộ răng không hoàn chỉnh.

Răng bị mất sẽ tạo một khoảng trống lớn trong khoang miệng. Đây là điều kiện thuận lợi để ổ vi khuẩn hình thành và xâm nhập vào men răng, vào nướu, gây ra các bệnh nguy hại. Trên thực tế, mất răng có thể khắc phục lại được bằng nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào từng tình trạng răng  miệng và cơ địa của mỗi người. Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Trong số những phương pháp phục hình răng, cấy ghép implant nha khoa là loại hình thẩm mỹ nha khoa được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Cấy ghép răng implant nha khoa với hình thức cắm trị và ghép răng sứ vào vị trí chiếc răng bị mất giúp phục hình răng hiệu quả. Chất liệu chế tác răng giả thân thiện với cơ thể con người, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chăm sóc răng sau cấy ghép implant

Chăm sóc răng sau cấy ghép implant

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng an toàn, hiệu quả thông qua quá trình thăm khám, kiểm tra, phân tích kỹ càng của bác sĩ nha khoa. Tuy nhiên, để kết quả phục hình răng được duy trì ổn định và lâu dài, chức năng răng được khôi phục tối đa, bạn cần lưu ý chăm sóc răng sau cấy ghép implant đúng cách, theo chỉ dẫn của nha sĩ như sau:

Trong ngày đầu tiên, miệng bạn sẽ bị sưng. Do vậy, nên dùng túi đá chườm để giảm sưng.

Trong khoảng 1 giờ sau đó không ăn nhai. Những ngày sau ăn nhai bình thường, tuy nhiên cần tránh thức ăn quá cứng, quá dai.

Uống thuốc theo toa bác sĩ, sử dụng thêm nước súc miệng với nồng độ Chlorhexidine thích hợp giúp mau lành thương, sau một tuần trở lại tái khám.

Nếu bạn là người nghiện thuốc lá thì nên cai từ 2 đến 4 tuần sau khi cấy ghép.

Chải răng kỹ và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày là những vệ sinh răng miệng tối thiểu cần phải có.

Bạn nên đánh răng nhẹ tay, bằng bàn chải mềm để tránh tổn thương vết mổ.

Nên kết hợp súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng. Đây là phương pháp chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách mà bạn cần lưu ý vì tỉ lệ răng implant bị hỏng do chăm sóc sai cách là khá phổ biến.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top