Cắt lợi trùm có nguy hiểm không? Tất cả mọi người trong đời hầu như đều có một lần trải qua viêm lợi trùm. Tuy nhiên, rất ít người hiểu rõ viêm lợi trùm là gì? Có nên cắt viêm lợi trùm không hay có nguy hiểm gì không? Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây nhé. Ngoài ra, không phải ai cũng biết trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền?

Thông tin cần biết về viêm lợi trùm
Viêm lợi trùm là một bệnh lý thường xảy ra đối với người đang trong giai đoạn mọc răng khôn. Lúc này, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu và ăn nhai bị giảm sút. Khi răng khôn mọc lên, nướu răng trong cũng sẽ bị sưng phồng che lấp mặt răng do không còn đủ chỗ. Và đây chính là biểu hiện của viêm lợi tùm.

Khi bị viêm lợi trùm, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những triệu chứng cơ bản sau:

- Phần lợi nơi mọc răng khôn bị sưng phồng, màu đỏ, có thể chảy mủ khi ấn vào.

- Bệnh nhân há miệng ra khó khăn, ảnh hưởng đến ăn uống và giao tiếp.

- Khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu và đau đến phát sốt, có hạch nổi lên ở cổ.

- Bệnh lặp đi lặp lại trong thời gian dài.

Chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm
Cắt lợi trùm có nguy hiểm không

Khi răng khôn sưng lên, vi khuẩn từ trong mảng bám thức ăn ở kẽ nướu phát triển sẽ làm lợi và răng suy yếu, người bệnh sẽ mắc các bệnh về răng miệng, thậm chí dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khi bị viêm lượi trùm. Chính vì thế, khi bị tình trạng này, nha sĩ sẽ chỉ định cắt bỏ viêm lợi trùm để răng mọc bình thường. Tuy nhiên, cắt lợi trùm có nguy hiểm không vẫn còn là băn khoăn của nhiều người.

Cắt lợi trùm có nguy hiểm gì không?
Thực tế, cắt lợi trùm chỉ là một tiểu phẫu rất đơn giản trong nha khoa, góp phần loại bỏ phần lợi che phủ răng. Sau tiểu phẫu ấym toàn bộ phần thân răng sẽ lộ ra bên ngoài, tránh được tình trạng lợi sưng đỏ cũng như viêm nhiễm, đau nhức.

Nếu ca phẫu thuật được tiến hàng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đúng kỹ thuật và dụng cụ vô trùng thì việc cắt lợi trùm có nguy hiểm không cũng không còn là điều đáng lo nữa. Vì vậy, hãy tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để xử lý tình trạng này an toàn.

Chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm
Cắt lợi trùm có nguy hiểm không hoặc có xảy ra biến chứng gì không còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc răng miệng của bạn rất nhiều. Để tránh xảy ra rủi ro không đáng có, hãy chú ý những điều sau:

- Sau khi cắt lợi tùm, bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh để vết thương nhanh lành, nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để vết thương lành nhanh hơn.

- Tại khu vực cắt lợi trùm có thể bị sưng đau, vì vậy hãy dùng túi đá chườm ở bên ngoài để giảm tình trạng này.

- Nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp,…để không làm ảnh hưởng đến vết thương.
- Trong 24 giờ sau phẫu thuật, không đánh răng, khạc nhổ hay súc miệng.

- Nếu xuất hiện tình trạng chảy máy kéo dài hay nhiễm trùng hãy đến nha khoa kiểm tra ngay lập tức.

- Tránh ăn các đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, tránh làm nướu bị kích ứng có thể dẫn đến vết thương lở loét nặng hơn.

Ngoài ra, nếu răng khôn mọc lệch thì việc cắt bỏ lợi trùm vẫn không giải quyết được tình trạng đau nhức. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để ngăn ngừa các biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Để biết cắt lợi trùm có nguy hiểm không cần phải dựa trên tình trạng răng miệng cụ thể, vì vậy hãy đến nha khoa thăm khám khi nhận thấy những điểm bất thường trên răng.
Bài viết trích nguồn tại: suckhoethammy247.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top