Con người có bao nhiêu cái răng khôn hay mỗi người sẽ mọc bao nhiêu cái răng khôn có lẽ là câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất mỗi khi có một chiếc răng khôn mọc lên. Bởi quá nhiều phiền toái khi răng khôn mọc nên sẽ không ít người lo lắng không biết răng khôn mọc lệch có nên nhổ không và mọc bao nhiêu cái thì dừng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Hàm răng của người trưởng thành bao nhiêu chiếc?

Người trưởng thành có bao nhiêu răng? Theo các chuyên gia nha khoa, số lượng răng ở người trường thành đầy đủ nhất là 32 chiếc (một số trường hợp đặc biệt là 36 chiếc), với 16 răng hàm trên và 16 răng hàm dưới. Tất cả những răng này được phân chia thành 4 nhóm chính, bao gồm: 8 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng tiền hàm, 12 răng hàm (trong đó có 4 răng khôn).


Thông thường, khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành (khoảng từ 17 – 25 tuổi), những chiếc răng khôn mới bắt đầu mọc lên. Lúc này, trên cung hàm sẽ có đủ 32 chiếc răng (nếu số lượng răng khôn là 4) hoặc 36 chiếc (nếu số lượng răng khôn là 6).

Răng khôn mọc ngầm nên nhổ bỏ ngay

Răng khôn thường mọc muộn vào ở vị trí quá sâu, lúc này cung hàm gần như đã không còn chỗ trống cho răng mọc bình thường. Vì thế, răng khôn thường rơi vào các tình huống là mọc ngầm, mọc lệch, đâm sang răng hàm số 7, đâm ngược vào trong xương hàm, lợi trùm,… Tác hại của các tình huống này là lung lay và sâu răng hàm số 7, viêm nướu, chảy máu chân răng, viêm apxe xương, nướu, gây đau đớn,…

Chưa kể đến việc bản thân khi răng khôn mọc cũng đã gây ra khá nhiều đau nhức kéo dài. 

Bởi vậy, nếu có thể thì tốt nhất nên nhổ những chiếc răng khôn để phòng ngừa các tác hại thường gặp kể trên. Vấn đề răng khôn có mấy cái vì thế không còn quan trọng nữa.

Việc nhổ răng khôn cần thực hiện ở nha khoa uy tín, có bác sỹ giỏi và ứng dụng kỹ thuật nhổ răng tốt nhất mới giúp nhổ răng hoàn chỉnh.
 
Top