Trong các thao tác nha khoa, tiêu chí bảo tồn răng thật luôn được các bác sĩ đặt lên hàng đầu, chỉ khi nào những chiếc răng này không thể điều trị bảo tồn được nữa thì mới tiến hành chỉ định nhổ bỏ răng. Có nhiều thắc mắc xung quanh việc nhổ răng này, trong đó nhổ răng khôn đau bao lâu cũng là câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều thời gian gần đây? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

Mọc răng khôn trong bao lâu sẽ hết đau?

Mọc răng khôn trong bao lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Răng khôn có thể mọc trong vòng vài tháng nhưng cũng có người phải mất vài năm răng khôn mới mọc hoàn thiện.


Quá trình mọc răng khôn, mọc răng khôn hàm dưới được chia thành nhiều đợt và mỗi đợt lại gây khó chịu, đau đớn cho bệnh nhân. Cảm giác đau nhức, cứng hàm có thể kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc lâu hơn. Nhưng răng gây đau đớn nhất cho người mọc răng là khi mới bắt đầu tách nướu để nhú lên.

Mọc răng khôn trong bao lâu? Nếu mặt răng vẫn còn bị lợi phủ 1 phần nào đó thì nó sẽ lại tiếp tục mọc sau một thời gian nữa, có thể cách 1 – 2 năm. Nhưng cũng có trường hợp phải sau 5 năm răng mới mọc hết và mỗi năm cơn đau lại phát 1 lần.

Mọc răng khôn bị đau nên điều trị ở đâu?

Khi đến điều trị tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng, chụp X–Quang để biết cụ thể vị trí, đặc điểm, hình dạng của răng khôn, nguyên nhân gây ra tình trạng răng đau nhức và nó có ảnh hưởng gì hay không đến xương hàm, sức khỏe của bạn.


Bạn nên đến phòng khám kiểm tra càng sớm càng tốt vì răng khôn nếu để lâu sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp răng khôn không được điều trị kịp thời nên đã bị biến chứng nên bắt buộc phải nhổ bỏ 2 răng này. Do đó, bạn nên đến phòng khám để kiểm tra tình trạng của mình càng sớm càng tốt để bảo vệ các răng bên cạnh, tránh nguy cơ răng thật không còn.
 
Top