Có một vấn đề mà em đang thắc mắc mong bác sỹ giải đáp giúp là răng khôn mọc lệch có nên nhổ không và mất bao lâu có thể ăn uống bình thường ạ? Em nhổ răng đã được hơn 2 tuần rồi, miệng vết nhổ đã khép do được khâu nhưng em vẫn thấy hơi đỏ đỏ và có sưng một chút, không biết bao lâu mới lành hẳn và em có thể thoải mái ăn uống thưa bác sỹ! 

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng gì cho răng?

Tất nhiên, không phải tất cả mọc răng số 8 đều buộc phải nhổ bỏ, vậy có nên nhổ răng khôn không? Chỉ lúc mọc răng khôn hàm dưới, hàm trên ngầm, mọc lệch, đâm vào răng số 7 gây đau nhức, ê buốt kéo dài thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ răng số 8.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật của nha sỹ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Cũng với một số biến chứng nhổ răng số 8 có thể xảy ra bởi vị trí đặc biệt của nó, nguyên nhân chủ yếu là do nha sỹ thiếu chuyên môn cũng như kinh nghiệm, không tuân thủ các bước thăm khám cần thiết trước lúc nhổ, không xác định được hình dáng cũng như thế răng có tác động tới răng khác hay không.

Sau nhổ răng nên ăn gì để vết thương nhanh lành?

Sau khi nhổ răng, để vết thương nhanh lành và không phát sinh bất kì vấn đề gì nguy hiểm dẫn đến việc nhiễm trùng, ngoài việc vệ sinh răng miệng và nghỉ ngơi phù hợp, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý. Bởi vấn đề nhổ răng số 8 bao lâu thì lành bị tác động nhiều từ việc ăn nhai của người bệnh.

- Dâu tây, sữa chua, sữa đậu nành là 3 loại thực phẩm rất tốt cho quá trình lành thương, chúng có khả năng kháng khuẩn tốt, giúp răng miệng sạch sẽ và trợ lực cho các loại thuốc giảm đau, kháng viêm phát huy hết tác dụng của mình.


- Khoai lang, đu đủ, cà rốt, rau quả tươi,… chứa nhiều vitamin và chất xơ, cung cấp dinh dưỡng để răng chắc khỏe hơn, vết thương mau lành và không bị tích tụ nhiều mảng bám có hại. Tuy nhiên, cần lựa chọn nguyên liệu hợp lí để cân bằng đủ các chất khác nhau, bởi nó ảnh hưởng đến việc nhổ răng số 8 bao lâu thì lành.

- Thịt, cá, tôm, cua chế biến mềm chứa nhiều canxi, protein, các loại vitamin cần thiết cho quá trình lành thương, giúp nướu răng chắc khỏe, mau chóng lắp đầy khoảng trống sau nhổ răng.
 
Top