Cạo vôi răng được áp dụng theo định kỳ nhằm giúp răng miệng được bảo vệ, hạn chế tối đa các bệnh lý viêm nhiễm. Theo đó, nha sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa để loại bỏ các mảng bám do thức ăn lâu ngày tạo thành bên ngoài bề mặt răng và bên trong chân nướu. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về phương pháp với các thông tin chia sẻ từ nha sĩ!

Cạo vôi răng là gì?

Vôi răng hay cao răng là những mảng bám thức ăn chứa vi khuẩn và bị vôi hoá trong môi trường miệng, bám cứng chắc lại trên bề mặt răng và dưới nướu. Những mảng bám này là nguyên nhân tạo mùi hôi miệng khó chịu và một số bệnh lý về răng miệng. 
Vôi răng là nguyên nhân gây hôi miệng và nhiều bệnh lý khác*
Vôi răng rất cứng chắc, khó có thể loại bỏ bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường. Do đó, cách duy nhất để loại bỏ vôi răng đó là tới cơ sở nha khoa để được các nha sĩ cạo vôi răng bằng các dụng cụ chuyên dụng.

Cạo vôi răng chính là thao tác loại bỏ lớp vôi răng, mảng bám ra khỏi bề mặt của răng và dưới nướu để giúp răng miệng khỏe mạnh. Thông qua các dụng cụ nha khoa chuyên dụng và hiện đại, quá trình cạo vôi răng được diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, không gây hại đến răng nướu, các mô cơ và sức khỏe.

Cạo vôi răng được thực hiện như thế nào?

Một dịch vụ nha khoa chất lượng bên cạnh việc được thực hiện bởi các nha sĩ chuyên nghiệp dưới dự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại còn phải được áp dụng với quy trình chuẩn, tuân thủ mọi nguyên tắc an toàn của Bộ Y tế. Vì vậy, cạo vôi răng tại nha khoa Đăng Lưu được tiến hành như sau:
Vôi răng được hình thành với nhiều cấp độ*
Thăm khám và tư vấn: Đây là bước không thể thiếu trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ nha khoa nào. Theo đó, các bác sĩ nắm được tình hình răng miệng cụ thể của bệnh nhân để có hướng điều trị cho hiệu quả nhất.

Vệ sinh răng miệng: Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp những mảng bám vôi răng lộ ra rõ hơn và các bác sĩ có thể tiến hành làm sạch cao răng triệt để hơn.

Tiến hành cạo vôi răng: Thao tác này được thực hiện bằng công nghệ lấy cao răng siêu âm hiện đại. Công nghệ sử dụng các đầu mũi sóng siêu âm làm đứt gãy các liên kết cứng đầu và khiến chúng nhẹ nhàng bong ra ngoài.

Đánh bóng mặt răng: Việc đánh bóng được thực hiện sau khi răng đã sạch vôi răng, giúp cho răng trơn nhẵn hơn, ngăn ngừa các mảng bám cao răng quay trở lại. Đây là bước cuối cùng để khép lại quy trình cạo vôi răng.
Thực hiện thăm khám sức khỏe răng miệng và cạo vôi răng theo định kỳ*
Cạo vôi răng giúp cho răng sạch và khỏe hơn nhưng không có tác dụng làm trắng răng. Muốn sở hữu một hàm răng vừa sạch khỏe, vừa trắng đẹp, bạn cần thực hiện tẩy trắng răng.
 
Top