Niềng răng người lớn là phương pháp điều chỉnh răng mọc xô lệch hiệu quả. Tuy quá trình này khá phức tạp do lúc này xương hàm đã phát triển ổn định và không thể thay đổi về kích thước nhưng với nhiều loại khí cụ hiện đại như hiện nay, niềng răng người lớn vẫn mang lại hiệu quả nhất định, giúp bạn sở hữu hàm răng đều đặn, thẩm mỹ hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình niềng răng người lớn

Niềng răng người lớn không chỉ mang lại nụ cười hoàn thiện thông qua việc cải thiện thẩm mỹ gương mặt mà còn giúp bạn giải quyết khá nhiều vấn đề răng miệng khác. Tuy nhiên, để thu lại được những điều đó, bạn cần phải trải qua quá trình điều trị lâu dài từ 12 - 36 tháng tùy thuộc vào từng trường hợp, cụ thể như sau:
Các trường hợp răng mọc sai lệch cần điều chỉnh*
Niềng răng khi bị mất răng: Đối với những trường hợp như răng ngầm hay mất răng thì thời gian điều trị có thể kéo dài lâu hơn khoảng 3 năm hoặc chỉ khoảng 6 tháng đối với sự hỗ trợ của phương pháp phục hình răng implant.

Loại khí cụ niềng răng được sử dụng: Với nhu cầu sở hữu hàm răng đều đẹp ngày càng cao, hiện nay niềng răng người lớn có thể lựa chọn nhiều loại khí cụ như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng mắc cài tự đóng, niềng răng mặt trong và niềng răng không mắc cài. Trong đó, niềng răng mắc cài tự đóng là giải pháp niềng răng người lớn có thời gian ngắn nhất.

Chất lượng dịch vụ của nha khoa nơi bạn niềng răng: Một nha khoa uy tín, đảm bảo đầy đủ các điều kiện chuyên môn, kỹ thuật giúp quá trình niềng răng người lớn diễn ra an toàn, thuận lợi và nhanh chóng. Đồng thời tránh các trường hợp răng xê dịch sai lệch, dẫn đến tình trạng chậm tiến trình đặt ra và ảnh hưởng đến kết quả đạt được.
Niềng răng giúp nụ cười thêm tự tin hơn*

Quy trình niềng răng người lớn đúng tiêu chuẩn

Bước 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám tình trạng răng của bạn để xác định một số thông tin cơ bản cho quá trình niềng răng người lớn. Chụp X-quang là một thao tác bắt buộc trong bước đầu tiên này để xác định chính xác cung hàm, khớp cắn và vị trí của từng chiếc răng.

Bước 2: Dựa vào tình trạng răng của bạn, bác sĩ nha khoa lên một phác đồ điều trị chuyên biệt với khoảng thời gian niềng răng ước lượng, vị trí dự định của răng và lộ trình niềng răng người lớn.

Bước 3: Ngay sau khi lên phác đồ điều trị hoặc một vài hôm sau, bạn được bác sĩ tiến hành lấy dấu răng và thiết kế mắc cài. Do đặc điểm riêng của từng người nên cách lấy dấu răng và thiết kế mắc cài cũng có sự khác biệt để đảm bảo kết quả niềng răng người lớn tốt nhất.

Bước 4: Thực hiện làm sạch răng lợi của bạn bằng các biện pháp như: cạo vôi răng, tẩy trắng răng để đảm bảo độ sạch sẽ của hàm răng.

Bước 5: Gắn lần lượt từng mắc cài lên răng thì vị trí đã định trước. Sử dụng keo và thiết bị ánh sáng chuyên dụng để gắn chặt mắc cài với răng.
Bạn có thể thực hiện niềng răng với loại khí cụ phù hợp nhất*
Bước 6: Trong quá trình niềng răng người lớn từ 1 đến vài năm, khách hàng  gặp bác sĩ hàng tháng để được theo dõi chỉnh nha và thực hiện các công việc thay chun siết chặt hàm cho đến khi răng về đúng vị trí đã tính toán.

Kết thúc quá trình niềng răng người lớn, khách hàng được bác sĩ kiểm tra lại độ bền chắc của răng khi ở vị trí mới. Nếu đạt đủ yêu cầu này, bạn  được tháo mắc cài và đeo hàm duy trì vào buổi tối trước khi đi ngủ từ 6 - 12 tháng để đảm bảo răng luôn ở vị trí chuẩn.
 
Top