Dưỡng da mặt bằng sữa chua không đường là phương pháp làm đẹp được nhiều bạn trẻ áp dụng. Sữa chua có chứa nhiều vitamin rất tốt cho tiêu hóa và làm đẹp cho làn da của bạn. Nhưng không phải cách nào cũng đạt được hiệu quả như mong đợi. Ngoài ra, không phải ai cũng biết trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Vì sao sữa chua có thể làm đẹp da?
Sữa chua là một loại thức ăn có nhiều chất bổ dưỡng làm đẹp cho da như vitamin C, vitamin D, hay axit lactic…Những chất này có khả năng làm cho da căng mịn và lỗ chân lông được thu nhỏ đáng kể. Ngoài ra, sữa chua còn hỗ trợ da trong việc chống các tác nhân gây hại từ bên ngoài như nấm, vi khuẩn, mụn.

Sữa chua còn có khả năng điều trị bệnh đầy hơi, khó tiêu và rất tốt cho dạ dày nếu thường xuyên ăn.

Một số cách dưỡng da mặt bằng sữa chua không đường

Mặt nạ từ sữa chua và nha đam cho da láng mịn
Bạn lấy một ít gel nha đam và sữa chua trộn đều thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt để trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này giúp điều trị thâm nám hiệu quả, bạn nên kiên trì thực hiện để có một làn da đẹp.

Vì sao sữa chua có thể làm đẹp da?
Mặt nạ sữa chua và nha đam cho làn da láng mịn

Bên cạnh đó, dùng hỗn hợp trên kết hợp với dầu oliu hoặc mật ong có khả năng chữa da bị cháy nằng rất tốt. Bôi hỗn hợp trên lên da để trong thời gian 20 phút để những dưỡng chất có thời gian làm dịu đi những vùng da bị cháy đó.

Mặt nạ sữa chua và dưa leo dùng cho da khô
Cách thực hiện này rất đơn giản, ai cũng có thể tự làm được tại nhà. Bạn đem một trái dưa leo thái mỏng rồi trộn vào sữa chua và đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Dưa leo có khả năng làm mát và dịu da, còn sữa chua lại có khả năng lấy sạch hết những bụi bẩn và tế bào chết trên da. Mặt nạ được kết hợp từ 2 loại này sẽ có hiệu quả trong việc điều trị mụn , làm sạch và dưỡng trắng da.

Mặt nạ sữa chua và bột nghệ điều trị mụn hiệu quả
Dưỡng da mặt bằng sữa chua không đường là phương pháp làm đẹp tự nhiên và an toàn. Sữa chua khi kết hớp với bột nghệ sẽ giúp diệt khuẩn, làm lành những vùng da bị tổn thương do mụn và làm giảm thâm rất tốt.

Cách thực hiện lại quá đơn giản, bạn cần chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường, 1 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ. Sau đó trộn tất cả các thứ trên lại với nhau rồi thoa lên mặt một lớp mỏng và để khoảng 20 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước lạnh.

Lưu ý rằng, trước khi đắp mặt nạ này, da bạn phải được làm sạch để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong. Sau khi đắp mặt nạ nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm để tránh làm mất đi độ ẩm của da. Cùng với đó là việc bảo quản loại mặt nạ này vào tủ lạnh để sử dụng cho lần tiếp theo.

Cách chăm sóc sau khi dưỡng da bằng mặt bằng sữa chua không đường
Sau khi dưỡng da bằng mặt bằng sữa chua không đường, bạn không nên ra đường ngày lập tức, vì lúc này da chúng ta rất yếu và dễ bị ăn nắng. Nếu bạn không muốn mình sở hữu một làm da cháy đen thì thời gian ra đường lý tưởng sau đắp mặt nạ dưỡng da là 30 phút.

Bên cạnh đó, mặc dù ở trong nhà nhưng bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng khi ngồi gần cửa sổ. Bởi vì ánh nắng mặt trời chứa các tia cực tím có khả năng làm da bọ đen và sạm đi dù trời có nắng gắt hay râm mát.
Bài viết trích nguồn tại: doncambangchatlamday.blogspot.comThông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top