Chữa sâu răng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? - câu hỏi được nhiều người để cập đến khi có ý định chữa răng bị sâu. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa tư vấn. chi phí cấy ghép răng implant bao nhiêu có ai biết không?

Chữa sâu răng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Chữa sâu răng bằng các phương pháp dân gian chỉ giúp giảm đau nhức tạm thời mà không thể điều trị được tận gốc căn nguyên của sâu răng. Thông thường, tại các phòng nha, việc điều trị sâu răng sẽ được bắt đầu bằng việc làm sạch vết sâu. Bằng dụng cụ chuyên dụng, nha sỹ sẽ làm sạch các vết sâu trên răng tức là loại bỏ các mô răng bị bệnh – nơi lưu trú của vi khuẩn gây bệnh và tạo ra cảm giác đau nhức. Sau khi làm sạch chỗ sâu thì phần mô răng bị mất sẽ được hàn trám lại với mục đích tái tạo lại hình dáng cho răng cũng như ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây bệnh sâu răng trở lại.
Chữa sâu răng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?
Chữa sâu răng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?
Thông thường, vật liệu trám được sử dụng chủ yếu là amalgam dành cho răng hàm và composite có màu sắc gần tương đồng như răng thật sẽ được trám cho răng cửa, răng hàm trên. Chất trám khoa được đưa và từng lớp một cách từ từ để tái tạo vùng khuyết của mô răng, sau đó các lớp chất trám sẽ được đông cứng lại bằng phản ứng polimer hóa từ các hạt monomer dưới tác dụng của ánh sáng Laser. Sau khi hàn trám răng sâu, bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường.
Tuy nhiên, trám răng chỉ là tạm thời chặn đứng sâu răng, và răng vẫn thường xuyên bị sâu răng đe dọa, nếu không chăm sóc răng miệng tốt thì răng sẽ sâu tái phát, lần sau lỗ sâu sẽ to hơn lần trước. Nếu sâu nặng răng sẽ đau nhức phải lấy tủy và việc điều trị sâu răng khó hơn và mất nhiều thời gian hơn. Nếu răng bị bể to không thể trám được thì phải nhổ đi, và sau đó phải làm răng giả tốn kém hơn mà lực ăn nhai cũng yếu hơn răng thật.
Trong trường hợp vết sâu quá lớn mà hàn trám có hiệu quả không cao thì điều cần thiết là bạn cần bọc răng sứ. Phương pháp này tốn kém hơn hàn răng những hiệu quả bền chắc hơn. Phần răng sâu sẽ được bọc chụp toàn bộ bằng răng sứ giả bên ngoài nên không bị bong bật khi ăn nhai, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập tối đa.
Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn mà có thể sử dụng một trong hai phương pháp điều trị là hàn răng và bọc sứ. Cùng với việc ứng dụng hai công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ là trám răng Laser Tech và bọc răng sứ Nano Shining 5S, hiệu quả điều trị sẽ đạt được cao nhất. Công nghệ hiện được áp dụng tại Nha khoa Đăng Lưu cho hàng ngàn khách hàng và đều cho kết quả tốt.

Chăm sóc răng miệng như thế nào để ngừa sâu răng?

Sâu răng chủ yếu do các mảng bám chứa vi khuẩn gây nên, do đó cách ngừa sâu răng tốt nhất là loại bỏ các mảng bám trên răng bằng cách vệ sinh răng miệng sạch sẽ.
Các bác sĩ răng miệng cho rằng chải sạch răng ngày 2-3 lần sau bữa ăn sẽ làm giảm nguy cơ sâu răng tối đa. Tất nhiên, việc chải răng phải tuân thủ đúng kỹ thuật, dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng cả 4 mặt kết hợp với sử dụng chỉ nha khoa làm sạch các mảng bám trên kẽ răng. Bạn cũng có thể dùng nước súc miệng để loại bỏ tất cả các mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên răng cũng như là sau khi sử dụng các loại nước ngọt, nước có ga…
Sử dụng các loại rau củ quả giòn như xà lách, cần tây, táo, dâu tây…không chỉ tăng cường vitamin mà còn giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn trên răng khi răng được chà xát với nhau, giúp trung hòa axit trong miệng.
Việc thăm khám và làm sạch cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần cũng là cách phòng tránh các bệnh răng miệng hiệu quả không những sâu răng mà còn cả các bệnh về nướu, nha chu.
TG: Trang
 
Top